Tư thế ngủ giúp tránh đau lưng và ợ nóng

Nằm nghiêng về bên trái khi ngủ giúp bạn giảm ợ nóng. Khi nằm ngửa, bạn ít có khả năng bị đau lưng hoặc cổ. Nằm sấp có thể gây hại cho lưng và cổ của bạn...

Tư thế ngủ đúng:

Nằm nghiêng về bên trái

Khi bạn nằm nghiêng, lưng của bạn không bị quá nhiều áp lực. Nằm nghiêng về bên trái giúp giảm ợ nóng. Ngủ nghiêng về bên phải làm trầm trọng thêm chứng ợ nóng vì vậy những người bị tình trạng này nên nằm nghiêng về bên trái khi ngủ.

Trong một nghiên cứu được công bố trên tờ Journal of Clinical Gastroenterology, những người khỏe mạnh tham gia nghiên cứu được ăn những bữa nhiều chất béo trong nhiều ngày khác nhau và sau bữa ăn, những người này dành 4 tiếng để ngủ nghiêng về một bên. Kết quả cho thấy trào ngược axit xảy ra nhiều hơn ở những người nằm nghiêng về bên phải. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra kết quả tương tự.

Ngoài ra, nằm nghiêng về bên trái khi đang mang thai giúp lưu thông máu tối ưu. Chỉ cần đặt một chiếc gối dưới đầu để đảm bảo đầu không bị dốc và ảnh hưởng tới tư thế của bạn.

Nằm ngửa

Nếu có thói quen nằm ngửa, bạn có thể không muốn thay đổi vì khi bạn nằm ở tư thể này, trọng lượng của bạn được cân bằng và do vậy bạn ít có khả năng bị đau lưng hoặc cổ. Bạn cần đặt một chiếc gối dưới cổ để đảm bảo lưng thẳng. Tuy nhiên, nếu bạn ngáy, bạn nên nằm nghiêng vì nằm ngửa có thể khiến bạn ngáy nhiều hơn.

Tư thế ngủ sai

Nằm sấp

Nằm sấp có thể khiến bạn cảm thấy dễ chịu nhưng tư thế này có thể gây hại cho lưng và cổ của bạn. Ngủ ở tư thế này khiến đầu nghiêng về một bên cả đêm, ảnh hưởng tới tới xương sống dẫn tới đau lưng và đau cổ.

Trước khi đi ngủ, tốt nhất là bạn cần xem xét tư thế ngủ. Nếu bạn không thoải mái với nằm nghiêng hoặc nằm ngửa, hãy đặt một cái gối giữa hai đầu gối nếu nằm nghiêng hoặc dưới đầu gối nếu nằm ngửa để dễ chịu hơn.

BS Cẩm Tú

(Theo THS/ Univadis)

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Tư thế ngủ giúp tránh đau lưng và ợ nóng

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT