DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Tư thế đơn giản khắc phục cơn đau do tập luyện
BS Cẩm Tú - 09:25 22/10/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Những người tập luyện nhiều thường dễ bị những kiểu đau như vận động viên chạy hay bị bó cơ bắp chân, dẫn tới chấn thương, người chơi tennis dễ bị chấn thương khuỷu tay, người tập tạ, tập bụng có thể bị đau lưng.

Dưới đây là những tư thế kéo giãn đơn giản có tác dụng giảm đau do tập luyện:

1. Tư thế kéo căng

Đau lưng là dạng đau phổ biến nhất. Cột sống rất quan trọng nhưng thường hay bị bỏ quên nhất. Chúng ta thường cúi người về phía trước mà không bao giờ ưỡn ra sau.

Bạn nên xoay cột sống theo các tư thế khác nhau. Tư thế rắn hổ mang là tư thế ưỡn lưng ra phía sau rất tốt. Cần tăng cường tập lưng qua các bài tập ưỡn cơ lưng cũng như kéo giãn lưng.

2.  Tư thế tấm ván

Dù để kéo giãn hoặc tăng cường sức sức bền, tư thế tấm ván cũng có tác dụng tuyệt vời. Nó có tác dụng lên bụng, lưng, tay, vai, chân. Bạn có thể bắt đầu chậm với 10 giây và dần dần tăng lên. Nếu bạn không có thời gian, chỉ cần dành một phút tập tư thế này cũng đã có hiệu quả. Tư thế này còn giúp loại bỏ các chứng đau nhức phổ biến của cơ thể.

3. Tư thế ngồi cúi người ra trước

Nói chung, với những bài tập phổ biến như đi bộ, chạy, đi xe đạp hoặc những bộ môn khác như khiêu vũ, thể dục nhịp điệu…các cơ vùng mặt sau đùi dễ bị căng cứng. Lưng có thể bị đau do các cơ mặt sau đùi bị căng cứng kéo kéo cơ lưng về phía chúng. Tư thế cúi người ra phía trước sẽ giúp kéo giãn rất tốt cho cơ lưng và cơ vùng mặt sau đùi.

4. Tư thế chó cúi đầu

Cơ bắp chân chứa những cơ nhỏ phải chịu tải nặng và dễ bị mòn và rách. Tư thế chó cúi đầu hoặc tư thế gập chữ V, sẽ giúp kéo giãn cơ bắp chân, giảm đau nhức. Với tư thế này, bạn cần đặt gót chân và hai bàn tay bằng trên sàn nhà.

5. Thiền

Có một mối liên quan lớn giữa thể chất và tinh thần mà mọi người thường không nhận ra. Đau nhức là dấu hiệu để cơ thể cần hoạt động chậm lại, nghỉ ngơi cả về thể chất và tinh thần. Hãy dành vài phút, nếu được là vài giờ để ngồi thiền. Sự đau đớn, mệt mỏi sẽ tan biến.

BS Cẩm Tú

(Theo Timesofindia/ Univadis)

Tin liên quan
Tập luyện ngăn ngừa suy giảm trí nhớ
Một chương trình tập aerobic kéo dài bắt đầu (muộn nhất) ở tuổi trung niên có thể dự phòng sự thoái hóa cấu trúc trong não xảy ra khi về già. Đây là kết quả từ một nghiên cứu mới trên chuột.
Nữ sinh tập luyện để có vóc dáng đồng hồ cát
Như Thanh giảm cân, sở hữu thân hình chữ S nóng bỏng nhờ tập luyện các bài tập tạ, vận động cơ bắp toàn thân đều đặn 6 buổi trong tuần.
Chăm sóc và tập luyện cho trẻ sau bó bột
SKĐS - Con gái tôi năm nay 2 tuổi, cháu vừa bị gãy xương cẳng chân trái và đã được bó bột 9 ngày. Xin bác sĩ tư vấn giúp chế độ chăm sóc và tập luyện cho trẻ sau bó bột.
Tập luyện “thuốc bổ” cho người viêm gan
SKĐS - Để phòng viêm gan, ngoài việc sử dụng vắc-xin, chế độ ăn uống phù hợp… thì luyện tập là phương pháp nên phối hợp để nâng cao sức đề kháng.
Cách tập luyện để có thân hình lý tưởng
SKĐS - Tập luyện cường độ cao là một trong những cách tốt nhất để có được thân hình hoàn hảo.
Cách tập luyện đẩy lùi cơn chóng mặt
SKĐS - Thường người bệnh lo lắng, sợ hãi nhiều hơn là thực sự có một tổn thương thực thể. Gặp các loại chóng mặt kịch phát theo tư thế như trên, có thể chữa bệnh qua 3 giai đoạn:
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm