Tự sướng!

28-05-2015 22:56 | Tin nóng y tế

SKĐS - Úi giời ơi, có đến 94,09% khách quốc tế đánh giá du lịch Việt Nam ở mức tốt và rất tốt. Quá mừng vì ngành du lịch ta đã dẫn đầu thế giới. Phen này Hàn Quốc, Nhật, Mỹ, Thái, Úc...

Hai Phiếm cười:

- Úi giời ơi, có đến 94,09% khách quốc tế đánh giá du lịch Việt Nam ở mức tốt và rất tốt. Quá mừng vì ngành du lịch ta đã dẫn đầu thế giới. Phen này Hàn Quốc, Nhật, Mỹ, Thái, Úc... cứ đến ta mà học nhé!

- Ai đánh giá?

- Đó là kết quả khảo sát của Tổng cục Du lịch Việt Nam vừa công bố!

- Trời! Được khen quá lời còn thấy hổ thẹn ở trong lòng, đằng này tự khảo sát, tự ca ngợi mình bằng con số cực kỳ viển vông này thì lòng tự trọng của người đưa ra “thống kê” này thế nào nhỉ!

- Phiếu khảo sát thu về có kết quả như vậy đấy nhá, đừng có đa nghi!

- Thì 100% là tốt, là tuyệt đỉnh cũng được nếu chỉ khảo sát trong nội bộ... nhân viên du lịch! Các vị thừa biết du lịch Việt Nam đang trong tình trạng yếu kém, thua xa so với các nước trong khu vực mà tự tìm kết quả này là tự dối mình và dối cả xã hội sao?

- Dù không khách quan nhưng... sướng cái đã!

- Cứ tự sướng thế rồi không cần phấn đấu, động não suy nghĩ, sáng tạo, tìm con đường mới để phát triển du lịch nước nhà...

- Không “tự sướng” vậy có ai muốn “tự khổ”?

- Khổ trong lao tâm khổ tứ thấy được sự yếu kém mới nghĩ ra cách khắc phục!

- Dưng những chuyện tai nạn giao thông, kể cả tai nạn bị ném đá vào đầu rồi điểm du lịch mất vệ sinh, xả rác bừa bãi, người bán hàng rong chèo kéo, quấy rầy du khách, tình trạng móc túi, cướp giật phổ biến… thì ngành du lịch làm sao khắc phục.

- Dễ có mỗi nước ta làm du lịch? Sao không học các nước trong khu vực họ làm thế nào? Du lịch phải kết hợp đồng bộ với các ngành nghề, địa phương chứ cứ ông này đổ tại ông kia thì sao khá được!

Hai Phiếm ngửa mặt than:

- Đất nước có nguồn tài nguyên du lịch vô cùng phong phú, từ di sản thiên nhiên cho đến di sản văn hóa, nhưng không nghĩ ra được cách khai thác hiệu quả sao lại cứ tự sướng thế này hở giời!        

Cả Nghĩ

 

 

 

 

 


Ý kiến của bạn