Như vậy, với 15 tổ công tác 141 mới, Hà Nội sẽ có tổng cộng 30 tổ công tác 141, gồm các lực lượng liên quân cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động, cảnh sát hình sự do một chỉ huy cảnh sát giao thông làm tổ trưởng.
Việc tăng cường lực lượng 141 tham gia vào nhiệm vụ mới không chỉ giúp thành phố đảm bảo trật tự an toàn giao thông mà qua công tác kiểm tra xử lý vi phạm, lực lượng liên quân sẽ kịp thời phát hiện, bắt giữ những đối tượng lợi dụng quá trình tham giao thông để phạm tội.
“Ngoài ra, đây cũng là thời điểm tăng cường lực lượng kiểm tra xử lý vi phạm, kiềm chế tai nạn giao thông những tháng cuối năm, trước trong và sau Tết Nguyên đán 2020”, lãnh đạo Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh và cho biết, 15 tổ công tác mới này sẽ triển khai hoạt động trong một năm.
Vi phạm của những thanh - thiếu niên, người tham giai giao thông cố tình không đội mũ bảo hiểm, vượt đèn đỏ... là những chuyên đề trọng tâm được CSGT triển khai trong thời gian tới.
Theo báo cáo của Phòng CSGT Hà Nội, kết quả nổi bật trong tháng 9 và quý III năm 2019 đó là phòng chống có hiệu quả ùn tắc và tai nạn giao thông (TNGT). Theo đó, tình hình ùn ứ giao thông đã được kiềm chế, chỉ xảy ra 1 vụ trong giờ cao điểm, giảm 3 vụ (đạt 75%) so với cùng kỳ năm 2018. Nguyên nhân xảy ra ùn tắc giao thông chủ yếu ảnh hưởng từ những công trình trọng điểm đang thi công.
Kết quả xử lý vi phạm Luật Giao thông của Phòng CSGT đạt cao, trong đó đã kiểm tra, xử lý 152.149 trường hợp vi phạm, phạt hành chính tổng sổ tiền 38.352.898.000 đồng, so với cùng kỳ năm 2018 tăng 299%; tạm giữ 3.610 phương tiện và 31.440 bộ giấy tờ, tước GPLX: 5.442 trường hợp. Những kết quả đó đã góp phần kéo giảm sâu TNGT trên cả 3 tiêu chí.
Thông qua công tác tuần tra kiểm soát, Phòng CSGT kiến nghị các cơ quan chức năng 63 đầu việc liên quan đến công tác tổ chức giao thông; khắc phục 479 lượt sự cố về đèn cũng như điều chỉnh 58 lượt chu kỳ đèn đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế giao thông trên tuyến. Đặc biệt, Phòng CSGT Hà Nội đã xây dựng 3 kế hoạch, thông báo các hành vi vi phạm là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và TNGT, trong đó có những chuyên đề kịp thời, có hiệu quả, nâng cao ý thức của người tham gia giao thông, được dư luận đánh giá cao.