Tự làm nhà tạo mẫu tóc

18-03-2012 07:28 | Khỏe - Đẹp

Dù bạn không trang điểm nhưng chỉ cần một mái tóc “chỉn chu” cũng đủ để người đối diện thẩm định, bạn biết làm đỏm.

Dù bạn không trang điểm nhưng chỉ cần một mái tóc “chỉn chu” cũng đủ để người đối diện thẩm định, bạn biết làm đỏm.

Đừng vội vàng “mở hầu bao” tại những tiệm làm tóc đắt tiền, bạn có thể tự làm nhà tạo mẫu tóc với những bí quyết bỏ túi dưới đây.

Tết tóc kiểu đuôi cá

Có vẻ như xu hướng trang phục hè năm nay sẽ tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng và kiêu kỳ. Tại sao bạn không cập nhật ngay kiểu tóc tết đuôi cá cho phù hợp với phong cách này nhỉ! Thực hành kiểu tết đuôi cá thuần thục, bạn sẽ dễ dàng tạo được nhiều kiểu tóc đẹp hơn và sáng tạo hơn cho mình.

- Bước 1: Xịt lên toàn bộ tóc một lớp keo để giữ cho những lọn tóc cứng hơn, dễ dàng cho việc tạo kiểu.

- Bước 2: Chải toàn bộ tóc ra phía sau, chia tóc thành 2 phần, nhớ để thừa một lọn tóc nhỏ ở phía trước để làm điệu.

- Bước 3: Bắt đầu thực hiện việc tết tóc đuôi cá bằng cách lấy lần lượt từng lọn tóc nhỏ phía dưới của phần tóc bên này kéo sang bên kia. Bạn sẽ tết như vậy cho đến tận phần đuôi tóc.

- Bước 4: Cuối cùng dùng một chiếc dây chun buộc lại và xịt lên đuôi tóc tết một lớp keo để giữ những lọn tóc được gọn gàng và bền chặt.

Kiểu thắt nơ “hờ hững”

Nếu có dịp đi chơi cùng bạn bè mà bạn chưa ưng ý kiểu tóc cầu kỳ nào thì hãy thực hành kiểu tóc đơn giản này xem sao, nó sẽ khiến bạn ngỡ ngàng với vẻ đẹp của chính mình đấy. Các sao Hollywood cũng “đổ” kiểu tóc giản dị này và thường xuyên “áp dụng” trong những dịp bước trên thảm đỏ.

- Bước 1: Buộc tóc lệch sang một bên, kéo phần tóc phía trên dây buộc sang hai bên, tạo thành một khe trống.

- Bước 2: Đưa đuôi tóc qua khe trống và kéo thẳng xuống.

Tóc cột hai bên nhí nhảnh

Nếu như vài năm trước, bạn để kiểu tóc xù bông, thắt nơ hai bên sẽ bị cho là “cưa sừng làm nghé” hay “quý cô lười biếng”. Tuy nhiên, xu hướng tóc hè năm nay lại tôn vinh vẻ đẹp tự nhiên này. Kiểu tóc cột hai bên nhí nhảnh “ăn ý” với nhiều phong cách thời trang, từ nữ tính cho đến bụi phủi. Dù bạn bị cho là cô nàng vụng về thì cũng có thể tự tạo kiểu tóc này cho mình vì nó cực kỳ đơn giản.

- Bước 1: Chia tóc thành 2 phần bằng nhau, dùng dây chun cột từng bên tóc (độ cao tùy ý).

- Bước 2: Dùng lược tròn đánh bông tóc để tạo độ xù, “tẩm” thêm chút keo mềm để giữ nếp cho tóc.

Tóc búi vừa sang vừa điệu

Giờ đây tóc búi không còn là sự tiếc nuối của những cô nàng tóc ngắn nữa, với những dụng cụ búi tóc dễ dàng “thửa” được bên ngoài, bạn sẽ tự tạo cho mình kiểu tóc búi vừa sang trọng vừa điệu đà để sẵn sàng đi dự tiệc. Dù tóc bạn chưa đủ dài thì với “kỹ xảo” dưới đây, búi tóc của bạn vẫn đầy hãnh diện khi đi với váy dạ hội sang trọng.

- Bước 1: Uốn xoăn nhẹ phần đuôi tóc. Sau đó, buộc toàn bộ tóc lên cao.

- Bước 2: Ở nút buộc cuối, giữ lại một phần đuôi tóc để tạo thành một búi nhỏ trên đỉnh đầu. Kéo nhẹ búi tóc sang hai bên.

- Bước 3: Quấn đoạn tóc còn thừa xung quanh búi.

- Bước 4: Dùng cặp ghim cố định búi tóc. Cuối cùng xịt một chút gel để các sợi tóc con vào nếp.

Kiểu tóc quý cô xinh đẹp

Để áp dụng được kiểu tóc này, bạn chỉ cần biết những bước tết 3 cơ bản, ghim tóc và dây buộc. Như vậy là bạn đã có thể bắt tay vào việc sáng tạo cho mình một mái tóc mới lạ rồi.

Lấy một ít tóc mái của bạn, tết thành sợi nhỏ và ghim chúng ra phía sau, mái tóc thẳng của bạn giờ đây đã trở nên bớt nhàm chán hơn rất nhiều rồi đấy. Hoặc bạn có thể tăng số sợi tóc tết lên để kiểu tóc trở nên nổi bật hơn.

Biến tấu với vài lọn xoăn bên dưới, bạn đã có một kiểu tóc đơn giản nhưng vô cùng quyến rũ để tham dự những buổi dạ hội. Nếu bạn không có thói quen thả tóc, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng thì tóc tết sợi nhỏ vẫn có thể đồng hành cùng bạn.

Lấy một ít tóc và tết đến hết chân tóc, làm khoảng 5, 6 sợi, sau đó dùng dây buộc tóc cao như bạn vẫn làm nhưng nhớ chừa lại một ít tóc dưới gáy. Sau khi buộc xong, bạn lấy chỗ tóc gáy để lại quấn quanh dây buộc, giấu chúng đi và sau đó ghim lại cố định.     

 Thủy Kiều


Ý kiến của bạn