DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Tự hào thương hiệu Việt Nam 2017
V.H.T - 17:28 28/07/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam vừa tổ chức chuỗi sự kiện tôn vinh những cá nhân doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho cộng đồng, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đó là buổi lễ tôn vinh các cá nhân, doanh nghiệp tiêu biểu với tên gọi “Tự hào thương hiệu Việt Nam 2017”.

Sau đó, đoàn đại biểu các doanh nhân đại diện cho các doanh nghiệp Việt Nam vừa đón nhận danh hiệu “Thương hiệu Việt Nam 2017” vinh dự được Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp tại Phủ chủ tịch.

Tham dự chương trình là 100 cá nhân doanh nghiệp được vinh danh ở nhiều lĩnh vực: y tế, sức khỏe, làm đẹp, an sinh xã hội... Trên thực tế đã có nhiều sản phẩm, dịch vụ mang thương hiệu made in Việt Nam được chào đón và được ghi nhận trên thị trường.

Doanh nghiệp trong lĩnh vực y dược được tôn vinh có Công ty TNHH Đông trùng hạ thảo Vina Việt Nam. Tại phủ Chủ tịch, ông Nguyễn Phúc Hưng, đại diện cho daonh nghiệp này đã báo cáo trước Phó chủ tịch nước cùng các doanh nhân trong đoàn về sự thành công, tác dụng tích cực và hiệu quả kinh tế của đông trùng hạ thảo sản xuất ở Việt Nam. Là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong ứng dụng các công nghệ xanh, sạch để bảo vệ môi trường, công ty TNHH Đông trùng hạ thảo Vina Việt khẳng định giá trị xuyên xuốt của doanh nghiệp là kiên định với mục tiêu vì sức khỏe cộng đồng người Việt.

Đại diện các doanh nghiệp được tiếp kiến Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh

Tại Việt Nam, nhu cầu dược liệu trong nước khoảng gần 60.000-80.000 tấn/năm. Khối lượng dược liệu xuất khẩu theo thống kê đạt gần 5.000 tấn, đem lại giá trị hơn 6 triệu USD mỗi năm. Giá trị kinh tế đem lại từ việc nuôi trồng dược liệu cao hơn hẳn so với các loại cây lương thực khác (cao hơn gấp 5-10 lần trồng lúa)… Tuy nhiên, chúng ta chưa biến được nhiều sản phẩm từ dược liệu quý thành hàng hóa có giá trị cao và để sử dụng rộng rãi. Bởi vậy những thành công bước đầu như sản phẩm đông trùng hạ thảo Phúc Thành An là đáng được ghi nhận.

Ông Nguyễn Phúc Hưng báo cáo trước Phó chủ tịch nước cùng các doanh nhân trong đoàn về sự thành công, tác dụng tích cực và hiệu quả kinh tế của đông trùng hạ thảo sản xuất ở Việt Nam.

Chương trình “Tự hào thương hiệu Việt Nam” là một trong số các hoạt động quảng bá thương hiệu Việt, giúp các doanh nghiệp Việt Nam đến được gần hơn với cộng đồng. Chương trình là quan điểm của Đảng, nhà nước và chính phủ về đầu tư phát triển thương hiệu Việt. Đó là sự quan tâm, luôn luôn tạo điều kiện phát triển đối với các cá nhân doanh nghiệp có đóng góp quan trọng trong quá trình xây dựng phát triển đất nước.

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tích cực đóng góp cho công tác từ thiện, các hoạt động phúc lợi xã hội, thực hiện trách nhiệm với cộng đồng như: Quyên góp xây nhà tình nghĩa, chăm sóc gia đình thương binh liệt sỹ, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; hàng năm tổ chức đoàn đi thăm chiến sĩ ở đảo Trường Sa, thăm nghĩa trang liệt sỹ tại Quảng Trị; kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa đóng góp kinh phí xây dựng nhà khách miễn phí tại khu vực Nghĩa trang Trường Sơn với tổng kinh phí dự trù khoảng 20 tỷ đồng…

V.H.T

Tin liên quan
Luật Hỗ trợ Doanh nghiệp nhỏ và vừa chính thức thông qua
SKĐS - Sáng 12/6/2017, Quốc hội làm việc tại hội trường, với tỷ lệ 410/442 phiếu tán thành, Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa đã chính thức được Quốc hội thông qua. Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một luật riêng về vấn đề này.
Vinamilk là đại diện duy nhất của Việt Nam vào top 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất Châu Á
SKĐS - Vào ngày 15/6, tạp chí tài chính hàng đầu Nhật Bản Nikkei (Nikkei Asean Review) đã công bố danh sách 300 doanh nghiệp kinh doanh hiệu quả của Châu Á (ASIA 300) với sự góp mặt của 5 công ty đến từ Việt Nam. Đáng chú ý, Vinamilk là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất lọt vào TOP 10 doanh nghiệp dẫn đầu danh sách. Đây cũng là công ty duy nhất trong lĩnh vực Thực phẩm & đồ uống của Châu Á ghi tên vào TOP 10 của danh sách ASIA 300 năm nay.
Tiếp tục tháo gỡ vướng mắc về bảo hiểm tạo thuận lợi cho doanh nghiệp
SKĐS - Việc đảm bảo chế độ Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) và Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động (NLĐ) nói chung và NLĐ làm việc trong các doanh nghiệp (DN)...
Doanh nghiệp “thải loại” lao động luống tuổi: Bảo vệ người lao động thế nào?
SKĐS - Tình trạng “thải loại” công nhân trong độ tuổi 35-40 tại nhiều doanh nghiệp hiện nay diễn ra với tốc độ rất đáng báo động.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm