Tự đắp thuốc nam điều trị mụn, người đàn ông nguy cơ nhiễm trùng máu

08-05-2020 11:09 | Camera bệnh viện

SKĐS - Các bác sĩ BV Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một trường hợp bệnh nhân 58 tuổi được gia đình đưa đến với một vết oét rộng lớn vùng lưng do tự ý dùng thuốc nam để chữa bệnh.

Bệnh nhân là Vũ Văn B. 58 tuổi, trú tại Mạo Khê - Đông Triều. Theo lời kể của bệnh nhân,  trước đó ông B có xuất hiện vết mụn ở lưng. Nghĩ rằng đó là mụn nhỏ không ảnh hưởng gì và chỉ cần điều trị tại nhà. Nên ông B đã tự mua thuốc nam  thuốc lá  rồi tự ý đắp tại nhà. Sau khoảng 2 tháng mụn không hề biến mất mà ngày càng loét, lan rộng ra, có mủ vàng kèm theo. Lúc này người bệnh mới vội vã nhập viện.

Sau khi nhập viện, người bệnh đã được làm sạch vết thương, sử dụng kháng sinh và tiếp tục theo dõi tại Bệnh viện.

Các bác sĩ cho biết, người bệnh nhập viện với vết loét vùng lưng khá lớn. Nếu không được theo dõi và điều trị kịp thời, vết loét ngày lan rộng, có thể gây nhiễm trùng máu, nguy hiểm tới tính mạng người bệnh.

Vết loét sâu trên lưng bệnh nhân do hậu quả của việc tự ý đắp thuốc nam  (ảnh BVCC)

Qua đây, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam Thuỵ Điển Uông Bí cũng khuyến cáo với người dân. Không nên coi thường những vết thương nhỏ, đặc biệt là  đối với các chấn thương, tổn thương hở  lại càng tuyệt đối không nên tự ý mua và sự dụng bất cứ loại thuốc gì khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Hơn nữa việc tự ý sử dụng thuốc nam còn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ bởi hầu hết tác dụng cũng như cách sử dụng của các loại thuốc nam đều theo hình thức truyền miệng mà không được khoa học chứng minh. Nếu tự ý sử dụng tình trạng trong thời gian dài bệnh còn trở nên nghiêm trọng hơn, đi kèm với đó là rất nhiều biến chứng có thể xảy ra, gây khó khăn cho điều trị.


Nhị Vũ
Ý kiến của bạn