Ngày 11/11/2018, cộng đồng Marketing Dược Pharmacom chính thức ra đời với định hướng thúc đẩy giao lưu, tăng cường networking giữa các nhân sự làm việc trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, chia sẻ các thông tin, kiến thức, kinh nghiệm và tạo môi trường tuyển dụng, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho Marketing Dược Việt Nam.
Chia sẻ về quyết tâm thành lập cộng đồng kết nối nhân sự Marketing Dược từ khắp các vùng miền trên cả nước, dược sĩ Lê Phương Dung cho hay “Ngành Dược vốn là thị trường có tiềm năng phát triển lớn trong tương lai. Tuy nhiên, ở nước ta chưa có cộng đồng lớn, duy trì các hoạt động thường niên để xây dựng hệ sinh thái riêng, mà chủ yếu là các cá thể đơn lẻ hay nhóm nhỏ tự phát. trong khi đó, các nhân sự trong ngành vẫn luôn có một sợi dây gắn kết vô hình là niềm đam mê Marketing Dược và mong muốn hướng đến sự bài bản, chuyên nghiệp”.
Song song với sự ra đời của Cộng đồng Pharmacom, bà Lê Phương Dung cũng thành lập Công ty CP Tư vấn chiến lược Pharmaco - Agency Marketing Dược thực chiến, tiên phong cung cấp dịch vụ Marketing chuyên biệt cho lĩnh vực dược, cam kết mang lại cho khách hàng những chiến lược, giải pháp thực tiễn, sáng tạo, hiệu quả dựa trên kinh nghiệm thực tiễn và hiểu biết kiến thức chuyên ngành.
CEO Lê Phương Dung chia sẻ “Là dược sĩ, tôi luôn nêu cao chữ tâm, giữ gìn y đức khi triển khai các dự án truyền thông cho các đối tác của Pharmaco. Tư vấn cho họ góc nhìn và chiến lược đúng đắn, giúp họ xây dựng thương hiệu bài bản, tăng trưởng doanh số bền vững, thể hiện được tính nhân văn, thay vì mục đích đơn thuần là lợi nhuận ngắn hạn”
Bà Lê Phương Dung - CEO M&P Academy, Pharmaco Agency
Từng giữ vị trí giám đốc Marketing công ty Dược CVI với vai trò người quản lý phòng Marketing, bà mới cảm nhận được nhu cầu đào tạo Marketing trong ngành Dược ngày càng cao khi nhân lực Marketing Dược luôn thiếu và yếu. Nhu cầu về nhân sự Marketing mới thực sự bùng lên khoảng 3-4 năm trở lại đây, nhưng quá trình để một Marketer Dược trưởng thành trong nghề lại quá dài, thường cần tối thiểu 4-5 năm cho vị trí Quản lý nhãn BM và 6-10 năm cho vị trí CMO, nhất là khi đa phần các Dược sĩ toàn phải mày mò tự học và làm nghề, còn dân chuyên Marketing lại gặp rào cản về kiến thức chuyên môn.
Bà chia sẻ ““Marketing Dược đang mở ra cho các bạn trẻ cơ hội rất lớn cả về thu nhập, cũng như vị trí xã hội, vì nhu cầu tuyển dụng Marketing Dược chưa bao giờ cao như lúc này, trong khi nhân sự được đào tạo bài bản, kinh nghiệm, hiểu ngành lại vô cùng khan hiếm. Các doanh nghiệp Dược trong nhiều năm qua, cũng vì luôn khuyết vị trí CMO, vị trí đóng vai trò quan trọng trong việc đào tạo nội bộ nhân sự nguồn nên chưa đẩy mạnh được hoạt động ươm mầm tài năng từ nguồn sinh viên Dược ra trường mỗi năm. Vì vậy, các nhân sự content hay ở trình độ "Junior" thì không thiếu, nhưng để tìm kiếm được một quản lý nhãn, CMO lại là bài toán nan giải cho nhiều doanh nghiệp Dược”.
Đó là lý do tháng 5/2018, bà Lê Phương Dung sáng lập học viện Marketing Y Dược M&P và khai giảng khóa huấn luyện đầu tiên Marketing Dược thực chiến vào ngày 26/7/2018. Đó cũng là lúc bà bắt đầu hành trình đào tạo nhân lực Marketing Dược và nuôi dưỡng ước mơ kết nối cộng đồng.
Bà Lê Phương Dung đào tạo Marketing Dược cho Công ty dược phẩm Bidiphar
“PMASS đã giúp chúng tôi hiện thực hóa ước mơ tạo sân chơi riêng cho ngành Dược”
Sau một năm phát triển, cộng đồng Pharmacom đã thu hút hàng nghìn thành viên tham gia trải dài từ Bắc đến Nam và quy tụ nhiều nhân sự trong lĩnh vực sales và marketing ngành Dược.
Với tầm nhìn trở thành một tổ chức về Marketing Dược lớn mạnh, chuyên nghiệp, gắn kết chặt chẽ và mang lại những giá trị thiết thực nhất cho các thành viên, tháng 12/2019, Cộng đồng Pharmacom đã tổ chức Pharma Marketing And Sales Summit (PMASS) - diễn được tổ chức quy mô lớn, chuyên sâu phân tích các vấn đề của ngành Dược, tạo được tiếng vang lớn khi thu hút được hơn 550 khách mời là các Giám đốc doanh nghiệp, Giám đốc Marketing, Giám đốc Sales và nhân sự của hàng trăm doanh nghiệp Dược.
Chia sẻ về sự kiện này, bà Lê Phương Dung cho biết “Sáng kiến tổ chức PMASS chính là xuất phát từ nhu cầu nội tại cần có một sân chơi thực sự quy mô và đẳng cấp, để không chỉ thành viên Pharmacom, mà tất cả các nhân sự sales và marketing ngành Dược có cơ hội học hỏi, kết nối và đóng góp thực sự cho sự phát triển bền vững, lớn mạnh của ngành Dược Việt Nam. Điểm khác biệt của chương trình là sự tham gia của các diễn giả nhiều kinh nghiệm, đang giữ vị trí quản lý cấp cao tại các tập đoàn, công ty Dược phẩm lớn. PMASS đề cao trí tuệ tập thể, sự chia sẻ và hợp tác cùng phát triển và chính là nơi để chúng tôi hiện thực hóa ước mơ kết nối cộng đồng Dược mà mình theo đuổi bấy lâu nay”.
Năm nay, PMASS tiếp tục được tổ chức tại cả Hà Nội và Sài Gòn với chủ đề “Xu hướng chuyển dịch ngành Dược vượt khủng hoảng” cùng sự tham gia của nhiều diễn giả kinh nghiệm, hứa hẹn mang đến những giải pháp thực tiễn, ý tưởng độc đáo, các xu hướng đổi mới sáng tạo tại Việt Nam và trên thế giới, kiến tạo những tư duy đột phá vì sự phát triển chung ổn định, lành mạnh và bền vững của toàn ngành Dược sau 1 năm đối mặt với dịch COVID-19.
Các diễn giả tại sự kiện PMASS 2020
PMASS 2020 xin trân trọng cảm ơn sự đồng hành của các đơn vị:
- Đơn vị tổ chức: Cộng đồng Pharmacom, Học viện Marketing Y Dược M&P và Pharmaco Agency Marketing Dược thực chiến, Công ty Cổ phần Babuki, Time Universal Communications
- Nhà tài trợ kim cương: ColorMedia, Agency - Film Production House
- Nhà tài trợ vàng: Công ty CP Dược phẩm Optimax, Megasun Group, Công ty Dược phẩm Việt Hùng (Nhãn hàng Vieskin collagen), Công ty Cổ phần DMSpro, Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Doanh Nghiệp Toàn Cầu (GESO), Công ty CP Dược phẩm MyPharma (Nhãn hàng viên tiểu đường công nghệ cao MPsuno và viên giảm béo, giảm mỡ máu MPseno, Công ty CP Dược phẩm Optimax
- Nhà tài trợ bạc: Công ty Cổ phần BCC Pharma, Công ty TNHH BuyMed - thuocsi.vn, MediClowd - Giải pháp Phần mềm quản lý chuyên sâu ngành Dược, Công ty Stella Kinetics - Mỹ phẩm Milaganics, Nhãn hàng Nature' way, Olympian Labs, Công ty Accesstrade, Cty TNHH Unison Việt Nam (nhãn hàng An Đường Khang), Metaherb, Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc tế Abipha.
- Các đơn vị bảo trợ truyền thông: Impact Media, Babuki, Admicro
Hotline: 094.294.6633
Thông tin chi tiết sự kiện
Địa điểm:
- Hà Nội: 13h30, 27.11.2020, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, số 35 Hùng Vương.
- Hồ Chí Minh: 13h30, 03.12.2020, Grand Palace, 142/18 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
Đối tượng tham dự: CEO, CMO, CSO, CHRO, nhân sự làm trong ngành Sales và Marketing Dược phẩm, Thực phẩm chức năng, Dược mỹ phẩm.
Link đăng ký:
TP Hà Nội: http://sukien.pmass.vn/pmass2020/
TP HCM: http://sukien.pmass.vn/pmass-sai-gon