Tự bạch của người đàn ông có HIV dương tính 34 năm

22-06-2015 14:13 | Tin nóng y tế
google news

SKĐS - “Cuộc sống của tôi là một phép lạ - một người cha ba con, có HIV dương tính nhưng vợ con lại không hề mắc bệnh” - Đó là tự bạch của anh Andrew Pulsipher, 34 tuổi ở Phoenix, Arizona, người có HIV từ khi mới sinh.

Sống chung với HIV suốt 34 năm nhưng vẫn “ bình an vô sự”

Theo tờ Dail Mail, anh Andrew Pulsipher vừa chia sẻ những điều thầm kín của bản thân, kể cả ảnh của vợ con, tuổi từ 1 - 5 trên trang Facebook. Theo thông tin công bố, Andrew không hề giấu điều gì, đặc biệt là căn bệnh HIV mà bản thân mắc phải, song vợ con anh lại “miễn dịch” hoàn toàn, không hề mắc bệnh. Cùng với những thông tin nói trên là những bức ảnh “người thật việc thật”, kèm địa chỉ, số điện thoại và các thông tin cá nhân khác. Tính đến hết tháng 4/2015, đã có hơn 12.500 lượt truy cập “like”.

Cũng theo lời tự bạch, vợ chồng anh Andrew đã sử dụng phương pháp điều trị sinh sản để mang thai con gái đầu lòng còn bản thân cho tới thời điểm hiện nay “không phát hiện thấy bệnh”. Chính Andrew cũng thừa nhận, bản thân là người may mắn nhất “trần gian”, nguy cơ truyền bệnh cho vợ chỉ hiện chỉ khoảng 1%, do vậy hai đứa con sau đã được ra đời theo cách tựu nhiên. Điều này có nghĩa y học không tìm thấy nhiều bản sao HIV, nhưng dù sao virút vẫn còn ẩn náu đâu đó trong cơ thể và nguy cơ “tái xuất” vẫn còn.

Thông thường, những người sinh ra có HIV nếu không được điều trị có thể chết trong thời gian 3 - 7 tuổi, còn bản thân Andrew lại không việc gì, bắt đầu dùng thuốc khi lên 8. Cha mẹ Andrew đều qua đời vì AIDS. Cha qua đời khi Andrew lên 4, còn người mẹ qua đời lúc Andrew lên 8 nhưng các anh chị em Andrew lại không ai chẩn đoán nhiễm HIV. Chỉ có vài thành viên trong gia đình và bạn thân biết Andrew mắc bệnh nên tuổi thơ của Andrew trôi đi bình thường. Ngay cả người vợ, Andrew cũng giữ kín, chỉ được biết sự thật sau một vài lần hẹn và trái với giả định, chị Victoria vẫn yêu và lấy anh. Sau 5 năm kết hôn, cặp đôi chào đón đứa con đầu lòng, bé gái kháu khỉnh và lạ hơn là không hề mắc bệnh.

Gia đình quây quần bên Andrew Pulsipher không chút ngại ngần

Tự bạch của Andrew Pulsipher trên Facebook

“Tôi kết hôn với một người phụ nữ tuyệt vời tên là Victoria, chúng tôi kỷ niệm 10 năm ngày cưới vào tháng 10 tới.

“Vợ chồng chúng tôi có 3 con khỏe mạnh, một lên 5, một lên 3 tuổi và cháu út 1 tuổi

“Tôi mang trong mình HIV dương tính gần 34 năm. Tuy không tự tin rằng tôi là người sống lâu nhất với căn bệnh này, nhưng thực tế có thể khẳng định tôi là một trong những người có HIV “cao niên” nhất thế giới xưa và nay.

“Thông thường, những đứa trẻ sinh ra có HIV nếu không được điều trị có thể chết ở độ tuổi từ 3 - 7, riêng tôi dùng thuốc khi được 8 tuổi nên không việc gì.

“Bản thân hiện tại “không phát hiện” thấy bệnh. Điều này không có nghĩa tôi là một Ninjia, có thể hiểu, số lượng virút HIV trong máu vẫn còn, mặc dù chúng đang trú ngụ ở đâu đó trong tế bào của cơ thể nên tôi vẫn phải dùng thuốc thường xuyên.

“Cha mẹ tôi đều đã qua đời vì AIDS. Bố tôi mất khi tôi 4 tuổi, còn mẹ tôi mất khi tôi 8 tuổi.

“Anh chị em tôi không có ai bị HIV dương tính, chỉ có cha mẹ và bản thân tôi bị bệnh.

“Tôi lớn lên cùng dì và chú cùng 4 người anh chị em họ của tôi. Tôi gọi chú dì là bố mẹ, các anh chị em chú dì là anh hoặc chị.

“Kể từ chào đời, tôi thuộc týp người “xưa nay hiếm”, có nghĩa, có HIV dương tính mà không việc gì, chỉ một vài người họ hàng và hai người bạn thân biết, vì vậy tuổi thơ của tôi trôi đi một cách bình lặng.

“Đây là lần đầu tiên tôi công khai bí mật bản thân giữ kín gần 34 năm, nó thật tới 100%. Tôi không phải là thần tượng và cũng không có gì là đặc biệt nhưng qua câu chuyện bản thân tôi muốn mọi người hiểu thêm về căn bệnh này, nó chứa đựng nhiều nhiều bí ẩn đến nay khoa học chưa hiểu hết, vì vậy chớ có tuyệt vọng, mắc bệnh không có nghĩa là tuyệt vọng”.

Mời xem tiếp bài sau: Giải pháp cho người HIV muốn sinh con vào t3 ngày 23/6/2015

Theo DM- 5/2015

Khắc Nam

 


Ý kiến của bạn