Truyền hình trực tuyến: Vượt qua stress trong mùa dịch

PGS.TS Trịnh Thị Ngọc

PGS.TS Trịnh Thị Ngọc

Nguyên trưởng khoa Truyền nhiễm, BV Bạch Mai

23-04-2020 04:49 | Sức khỏe TV

SKĐS - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Vượt qua stress trong mùa dịch” vào 9h30 thứ Năm, ngày 23/04/2020. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Mời độc giả theo dõi video chương trình:


Có một sự thật không thể phủ nhận rằng dịch bệnh COVID-19 đã bao trùm nỗi hoang mang, sợ hãi lên toàn nhân loại. Kể từ khi có ca mắc đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019, đến nay, đã có 211 quốc gia/ vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc bệnh.

Hàng ngày, những tin tức về đại dịch được cập nhật liên tục trong dòng chảy thông tin thời sự bất tận, kèm theo đó là những số liệu mắc, số tử vong, số bệnh nhân nặng, hệ thống y tế tại nhiều quốc gia trở nên quá tải... Đó là chưa kể những thông tin bịa đặt, trái chiều, fake news, sự kỳ thị đâu đó vẫn còn xuất hiện... khiến nhiều người rơi vào trạng thái stress, rối loạn, ám ảnh, không tìm được định hướng cho bản thân. Tất cả những điều này đang từng ngày từng giờ có tác động không nhỏ đến sức khỏe tâm thần của mỗi chúng ta.

Tại Việt Nam, ngành y tế và các bộ, ngành khác đã liên tục đưa ra những khuyến cáo khoa học, hướng dẫn phòng bệnh đến người dân một cách nhanh chóng, kịp thời. Tuy nhiên, đứng trước một dịch bệnh vẫn còn nhiều mới mẻ và nhiều nguy cơ tiềm ẩn như COVID-19, hơn nữa lại có tốc độ lây lan nhanh chóng thì dường như nỗi lo là thứ thường trực trong suy nghĩ của mỗi người.

Các chuyên gia cho rằng, vì dịch bệnh còn dài nên chúng ta phải xác định chung sống nhưng nhất thiết phải an toàn, tuyệt đối không được chủ quan. Chung sống an toàn trong từng lĩnh vực cụ thể như: học tập; đi lại; sản xuất, kinh doanh; vui chơi an toàn.... - đặc biệt là an toàn trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

Làm thế nào để chung sống an toàn với dịch bệnh để chúng ta có thể vượt qua stress, ''quẳng nỗi lo'' dịch bệnh đi mà vui sống? Cách nào giúp bảo vệ sức khỏe tâm thần mỗi người trước đại dịch COVID-19 có tốc độ lây lan nhanh chóng, lần đầu tiên trong lịch sử loài người phải đối mặt như hiện nay?... Đây là những vấn đề thời sự cấp thiết được rất nhiều bạn đọc quan tâm.
Chính vì vậy, Báo Điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức liên tục 2 chương trình truyền hình trực tuyến tại 2 đầu cầu Hà Nội và TP.HCM trong các ngày 23 và 24/4/2020.

- Tại Hà Nội: Chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Vượt qua stress trong mùa dịch” diễn ra vào 9h30 thứ Năm, ngày 23/04/2020.

- Tại TP.HCM: Chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "Liệu pháp tâm lý giúp giảm stress, sống lạc quan" diễn ra vào 15h00 thứ Sáu, ngày 24/4/2020.

Chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Vượt qua stress trong mùa dịch” có sự tham gia của các khách mời:

PGS.TS Nguyễn Văn Tuấn - Phó Viện trưởng Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai; Trưởng Bộ môn Tâm thần - Trường Đại học Y Hà Nội.

PGS.TS. Trịnh Thị Ngọc - Nguyên Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai.

Dẫn chương trình: Mỹ Linh


Chương trình được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu vào 9h30 thứ Năm, ngày 23/04/2020. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 0933 133 163 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn PGS.TS. Nguyễn Văn Tuấn - Phó Viện trưởng Viện sức khỏe Tâm thần Quốc gia, Bệnh viện Bạch Mai; Trưởng Bộ môn Tâm thần - Trường Đại học Y Hà Nội và PGS.TS. Trịnh Thị Ngọc - Nguyên Trưởng Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Bạch Mai đã nhận lời tham gia chương trình.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến bằng cách:

1. Like Fanpage Báo Sức khoẻ và đời sống

2. Share link sự kiện của chương trình.

3. Trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và nhanh nhất.

Câu hỏi tương tác 1:

Dấu hiệu thường gặp của stress là gì?

A. Rối loạn giấc ngủ

B. Dễ bị kích động

C. Trí nhớ giảm sút

D. Cơ thể mệt mỏi, đau ốm

E. Tất cả các dấu hiệu trên

Đáp án đúng là: E

Chúc mừng độc giả có facebook là Cao Hoan đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Trân trọng cảm ơn VPĐD của công ty EGIS PHARMACEUTICALS Private Limited Company đã đồng hành cùng chương trình!


Dương Hải
Ý kiến của bạn