Truyền hình trực tuyến: Cận thị và phẫu thuật cận thị

TS. Vũ Thu Hương

TS. Vũ Thu Hương

Chuyên gia giáo dục độc lập, tâm lý, kỹ năng sống.

31-08-2018 15:00 | Sức khỏe TV

SKĐS - Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Cận thị và phẫu thuật cận thị” vào 15h, thứ 6 ngày 31/8/ 2018. Chương trình được phát trực tiếp trên báo điện tử Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của báo Sức khoẻ&Đời sống.

Mời độc giả xem video chương trình:


Cận thị là loại tật khúc xạ thường gặp nhất, chiếm khoảng 25% tổng dân số trên thế giới. Việc gia tăng cận thị không những là gánh nặng cho xã hội mà việc điều trị cho những người bị cận thị nặng còn có thể gặp nhiều nguy cơ rủi ro.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng trên 800 triệu người bị cận thị. Lứa tuổi học sinh (từ 7-16 tuổi) rất dễ mắc chứng cận thị, độ cận thị tiến triển càng nhanh do mức độ làm việc nhìn gần bằng mắt càng nhiều.

Một số nghiên cứu thống kê cho thấy thậm chí tỷ lệ cận thị tới 85-90% ở thanh niên tại những nước như: Singapore, Đài Loan, Hồng Kông. Ở Việt Nam, theo các báo cáo của Bệnh viện Mắt Trung ương, tỷ lệ tật cận thị tính trung bình trong cả nước chiếm khoảng 30%, ở các thành phố lớn, tỷ lệ cận thị cao hơn so với các vùng nông thôn.

Tật khúc xạ nói chung và cận thị nói riêng đều gây giảm thị lực., gây nhiều ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và kết quả học tập của lớp trẻ.  Theo các chuyên gia, nếu bị tật cận thị, bệnh nhân sẽ gặp khó khăn khi đọc các biển báo trên đường hoặc nhìn các vật khác ở xa, nhưng có thể nhìn thấy rõ các vật ở gần như đọc sách và sử dụng máy tính.

Cận thị thường bắt đầu khi còn nhỏ và con cái sẽ có nguy cơ mắc tật cận thị cao hơn nếu cha mẹ cũng bị cận. Trong hầu hết trường hợp, bệnh sẽ ít tăng độ hơn khi trưởng thành; nhưng thỉnh thoảng nó vẫn tiếp tục tiến triển theo tuổi.

Vậy dấu hiệu nào nhận biết sớm cận thị? Bệnh nhân mắc cận thị có cần phẫu thuật, và chế độ chăm sóc ra sao? Cách dự phòng cận thị như thế nào…. Báo điện tử Sức khỏe&Đời sống - Suckhoedoisong.vn tổ chức buổi tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề “Cận thị và phẫu thuật cận thị” tư vấn cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất về vấn đề này.

Khách mời tham gia chương trình gồm:

TS. BS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng khoa Khúc xạ - Bệnh viện Mắt Trung ương.


TS. Vũ Thu Hương _Chuyên gia giáo dục độc lập, tâm lý, kỹ năng sống.

Dẫn chương trình: Anh Thư


Chương trình được truyền hình trực tuyến trên Suckhoedoisong.vn, trên kênh Youtube và fanpage của Báo Sức khoẻ&Đời sống bắt đầu từ 15h, thứ 6 ngày 31/8/2018. Bạn đọc có thể gửi câu hỏi về tòa soạn ngay từ bây giờ theo địa chỉ:

Email: bandientuskds@gmail.com

Hoặc gọi theo số 024 6661 8272 trong thời gian diễn ra chương trình

Hoặc điền vào mẫu phía dưới trang.

Trong mỗi chương trình chúng tôi cũng sẽ có những câu hỏi tương tác tới khán giả và những khán giả có câu trả lời chính xác và nhanh nhất, đồng thời like và share thông tin của chương trình sẽ nhận được những phần quà.

Báo điện tử Sức khoẻ&Đời sống (Suckhoedoisong.vn) trân trọng cảm ơn BS.TS. Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng khoa Khúc xạ - Bệnh viện Mắt Trung ương; TS. Vũ Thu Hương - Chuyên gia giáo dục độc lập, tâm lý, kỹ năng sống đã nhận lời tham gia chương trình.

Mời độc giả tham gia chương trình tương tác truyền hình trực tuyến

Khán giả tương tác với chương trình:
1. Like Fanpage Báo Sức khoẻ và đời sống
2. Share link sự kiện của chương trình.
3. Trả lời câu hỏi của chương trình chính xác và nhanh nhất.

Những khán giả có câu trả lời chính xác nhất và nhanh nhất sẽ được chúng tôi công bố và nhận được những phần thưởng từ chương trình.

Câu hỏi tương tác 1:

Những thói quen nào có hại cho mắt?

A. Nằm xem ti vi và xem trong nhiều giờ, đọc sách trong ánh sáng yếu.

B. Làm việc với máy vi tính liên tục không nghỉ.

C. Cả A và B

D. Nên khám mắt định kỳ. Ngồi máy vi tính, làm việc 1-1,5h, cho mắt nghỉ 5 phút

Đáp án đúng: C

Chúc mừng độc giả có facebook là HaiOanh Tran đã trúng thưởng câu hỏi số 01 của chương trình !

Câu hỏi tương tác 2:

Thành phần chính có tác dụng điều trị khô mắt sau phẫu thuật của Eye Tonic là gì?

A. Vitamin A

B. Vitamin B1

C. Vitamin B2

Đáp án đúng: A

Chúc mừng độc giả có facebook là Minh Hiển đã trúng thưởng câu hỏi số 02 của chương trình !

Cảm ơn nhãn hàng PM EYE TONIC -  Tăng cường chức năng cho đôi mắt sáng khỏe đã đồng hành cùng chương trình.

Với 100% nguyên liệu từ thiên nhiênPM Eye Tonic là sản phẩm bảo vệ sức khỏe hoàn hảo đã được các chuyên gia mắt tin dùng hơn 10 năm qua tại Việt Nam.

Dược sĩ tư vấn: 0127 370 4862

Sản phẩm này đã có bán trên các Bệnh viện Trung ương và các nhà thuốc lớn trên toàn quốc.

GPQC: Số 159/2017/XNQC-QLD

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.




Gửi câu hỏi Phỏng vấn trực tuyến
Lên trên
K.Mai
Ý kiến của bạn