Trường CĐ Y tế Lâm Đồng sáng tạo máy “ATM khẩu trang”

10-05-2020 12:46 | Thời sự

SKĐS - Đoàn Thanh niên và Công đoàn Trường CĐ Y tế Lâm Đồng vừa chế tạo thành công và đưa vào hoạt động máy “ATM khẩu trang”.

Máy ATM khẩu trang của Trường CĐ Y tế Lâm Đồng đang hoạt động.

Được biết, từ ý tưởng của GS.TSKH Dương Quý Sỹ - Hiệu trưởng Trường CĐ Y tế Lâm Đồng, Đoàn thanh niên và Công đoàn nhà trường đã phối hợp nghiên cứu sáng tạo chiếc máy ATM khẩu trang này. Máy ATM khẩu trang được chế tạo từ chất liệu alu (nhẹ, có giá thấp), song có độ chắc chắn và khá đẹp.

Máy có 02 chế độ, vừa sử dụng bằng cơ (quay tay) và tự động vận hành bằng nút bấm. Ngăn chứa trong máy chứa khoảng 200 chiếc khẩu trang. Người sử dụng ATM khẩu trang có thể dùng tay quay theo hướng ngược chiều kim đồng hồ, khẩu trang sẽ rơi ra khay đựng (bên ngoài) từng chiếc.

Khẩu trang sử dụng tại ATM có 7 lớp, được tẩm tinh dầu húng chanh kháng khuẩn, phối hợp với tinh dầu tràm (hoặc sả, quế) có mùi thơm nhẹ; màng lọc tẩm nhuộm bằng than hoạt tính; nguyên liệu hoàn toàn bằng 4 lớp giấy thấm lọc phân hủy nhanh và thân thiện với môi trường… Toàn bộ số khấu trang này do đoàn viên sinh viên và giảng viên của Trường CĐ Y tế Lâm Đồng tự sản xuất.

“Máy ATM khẩu trang” đang đặt tại cổng trường, ngoài phục vụ miễn phí cho đội ngũ cán bộ, giảng viên, sinh viên toàn trường, còn phục vụ người dân địa phương và khách du lịch…


THANH DƯƠNG HỒNG
Ý kiến của bạn