Trước thềm chuyến thăm Trung Quốc: Mỹ tuyên bố sẽ bảo vệ Philippines, Nhật Bản

10-02-2014 07:09 | Quốc tế

SKĐS - Ngoại trưởng Mỹ John Kerry: Mỹ sẽ bảo vệ Nhật Bản khỏi nguy cơ tấn công, trong đó có quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư mà Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry: Mỹ sẽ bảo vệ Nhật Bản khỏi nguy cơ tấn công, trong đó có quần đảo tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư mà Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền. Mỹ không công nhận cũng không chấp nhận tuyên bố của Trung Quốc về Vùng nhận dạng phòng không ở biển Hoa Đông và Mỹ không có ý định thay đổi cách thức tiến hành các hoạt động trong khu vực. Mỹ cam kết duy trì sự ổn định và thịnh vượng tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Và điều đó sẽ là không thể nếu không có sự tôn trọng luật pháp quốc tế, trong đó có tự do hàng hải và hàng không.

Ngoại trưởng Nhật Fumio Kishida: Nhật Bản sẽ đối phó một cách bình tĩnh với các hành động của Trung Quốc, trong đó có tuyên bố Vùng nhận dạng phòng không ở biển Hoa Đông.

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc George Little: Bộ trưởng Hagel đã nhấn mạnh tầm quan trọng của Philippines trong vai trò một đồng minh của hiệp ước và tái khẳng định cam kết của Mỹ với Hiệp ước Phòng thủ chung. Bộ trưởng Hagel nhấn mạnh tầm quan trọng của việc duy trì tự do đi lại trong khu vực.

NH (Theo CNN, Kyodonews)


Ý kiến của bạn