Trước khi hầu tòa, Trương Hồ Phương Nga là ai?

22-09-2016 16:02 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Trương Hồ Phương Nga – Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 đang trở thành tâm điểm của dư luận và showbiz Việt. Ngày 21/9, Tòa án nhân dân TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó Phương Nga là một trong hai bị cáo dùng thủ đoạn chiếm đoạt 16,5 tỉ đồng của ông C.T.M qua việc mua giúp nhà.

Ít ai biết, trước lúc phải đứng trước vòng móng ngựa bởi cáo buộc lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trương Hồ Phương Nga là một “chân dài” có tiếng và tham gia trong một số lĩnh vực nghệ thuật ở nước ta. Phương Nga sinh năm 1987 tại Hà Nội, lên 12 tuổi, cô được gia đình đưa sang Nga định cư. Với ngoại hình chuẩn và gợi cảm, lại là người chăm chỉ học tập, tốt nghiệp Đại học Tổng hợp Quốc gia, nói thông thạo 3 thứ tiếng, năm 2007 cô đến với cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga và giành ngôi vị Hoa hậu.

Cũng khi 20 tuổi, Phương Nga đã xuất sắc lọt vào danh sách 10 người đẹp nhất cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG (Cộng đồng các Quốc gia Độc lập là các quốc gia thành viên cũ của Liên bang Xô - viết). Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 từng để lại dấu ấn trong lĩnh vực điện ảnh khi tham gia bộ phim Người lính (The soldier) của đạo diễn Alexander Chernyaev, trong đó bộ phim có nhiều cảnh quay tại Việt Nam khoảng 3 tháng, trải dài từ Hội An đến Nam Cát Tiên, Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh..

phuong nga 1Trương Hồ Phương Nga được dẫn giải tới phiên xét xử sơ thẩm ngày 21/9

Tham gia trong phim Người lính, Phương Nga vào vai cô giáo Liên nói tiếng Nga thành thạo, được bố trí hoạt động cách mạng ngầm và là người giúp đỡ Pavel - người lính đến từ nước Nga, tình nguyện sang giúp đỡ lực lượng tình báo Việt Nam. Phương Nga đã thể hiện được cá tính của nhân vật trong phim, đồng thời cô cũng không ngần ngại thực hiện một số “cảnh nóng” táo bạo với bạn diễn.

Năm 2009, Trương Hồ Phương Nga trở về Việt Nam sinh sống, cô cũng bước chân vào làng giải trí Việt với vai trò diễn viên, người mẫu, MC…nhưng ít nhiều không để lại ấn tượng. Phương Nga từng được chờ đợi với vai Huyền trong phim Đập cánh giữa không trung của đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp nhưng trước ngày bấm máy không lâu, Phương Nga hủy tham gia phim này với lý do chưa sẵn sàng đóng những cảnh nóng táo bạo.

Tới năm 2012,  Phương Nga xuất hiện trong chiến dịch “ I will if you will” tại Việt Nam nhằm hưởng ứng Giờ Trái Đất - Tắt đèn Bật ý tưởng, kêu gọi toàn cộng đồng, đặc biệt là những nhân vật nổi tiếng, cùng đưa ra cam kết thực hiện một hành động nhỏ để bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, cựu Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 cũng từng tham gia làm diễn viên cho MV của các ca sĩ nước ta, trong đó có MV khá ăn khách của nam ca sĩ – nhạc sĩ Khắc Việt có tên gọi Anh nhận ra.

phuong nga 2Phương Nga trong vai cô giáo Liên trong bộ phim Người lính do Nga sản xuất

Mọi chuyện liên quan đến Phương Nga bỗng trở nên ồn ào bởi cô bị ông C.T.M sống tại quận 3, TP.HCM, hai người quen biết nhau từ năm 2009, tố Phương Nga lừa đảo với số tiền 16,5 tỷ đồng. Ngay lập tức tháng 12/2014, nhà chức trách tại TP. Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án để tiến hành điều tra làm rõ. Đến ngày 19/3/2015, Cơ quan CSĐT Công an TP. HCM đã khởi tố bị can và tiến hành bắt giữ Trương Hồ Phương Nga. Tới hôm 21/9/2016, Tòa án nhân dân TP.HCM đã xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, trong đó có Trương Hồ Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung (27 tuổi) là hai đối tượng trực tiếp của vụ án. Tuy nhiên, qua các lời khai của Phương Nga và Thùy Dung trong phiên sơ thẩm ngày 21/9,  Hội đồng xét xử đã tạm hoãn do có nhiều tình tiết cần bổ sung. Tòa án trả lại hồ sơ điều tra vụ án này.


Quỳnh Phạm
Ý kiến của bạn