Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh, Phú Thọ: Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

05-01-2021 11:21 | Tin nóng y tế

SKĐS - Không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân trên địa bàn, giảm bớt khó khăn cho người bệnh không phải chuyển lên tuyến trên, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đã liên tục đổi mới, cải tiến lề lối làm việc, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Một trong những nội dung đổi mới của Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh, tỉnh Phú Thọ chính là nâng cao chất lượng cấp cứu, khám, điều trị chăm sóc người bệnh, thay đổi nhận thức, hành vi và tác phong làm việc của đội ngũ thầy thuốc, cán bộ, viên chức; lấy các tiêu chuẩn, đạo đức cán bộ y tế, các quy định về kỹ năng giao tiếp, ứng xử văn hóa với người bệnh làm yêu cầu bắt buộc đối với mỗi cán bộ, nhân viên. Tại Trung tâm, các khoa, phòng được bố trí hợp lý.

Áp dụng công nghệ thông tin trong khám và điều trị bệnh nội trú, ngoại trú; giảm tối đa thủ tục hành chính, rút ngắn thời gian chờ khám cho người bệnh.

Để nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ viên chức, Trung tâm đã cử các bác sĩ, kỹ thuật viên, điều dưỡng viên đi học tập chuyên khoa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và các bệnh viện tuyến Trung ương về các lĩnh vực: nội tim mạch, hồi sức cấp cứu, gây mê, ngoại chấn thương, siêu âm, nội soi, xét nghiệm…

Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh thực hiện phẫu thuật lấy sỏi cho người bệnh

Bên cạnh việc đào tạo tại chỗ bằng hình thức cầm tay, chỉ việc, cử bác sĩ đến các bệnh viện học tập, để nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, Trung tâm còn thường xuyên tham gia hội chẩn trực tuyến, tạo điều kiện cho các bác sĩ Trung tâm được học tập, chia sẻ kinh nghiệm với các bác sỹ đầu ngành tuyến tỉnh, tuyến Trung ương, được hướng dẫn xử trí trực tiếp đối với người bệnh nặng, mang lại hiệu quả cao trong công tác điều trị, tiết kiệm chi phí điều trị cho người bệnh.

Hiện nay, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới như: Phẫu thuật nội soi u xơ tử cung, chửa ngoài tử cung, nội soi sỏi niệu quản, sỏi thận, tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng phương pháp laser, cắt đốt u phì đại lành tính tuyến tiền liệt…

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc toàn diện người bệnh được triển khai đồng bộ, có nề nếp, công tác khám chữa bệnh được duy trì thường xuyên, nhờ đó, lượng người bệnh đến khám và điều trị cao hơn năm trước. Trong 9 tháng đầu năm 2020, số lượt người đến khám bệnh tại Trung tâm là 47.665 lượt người, điều trị nội trú là 10.051 lượt người bệnh.

Với sự nỗ lực cố gắng của tập thể cán bộ, viên chức, người lao động, ngày 05/8/2020, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh đã được Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ ký quyết định nâng hạng cơ sở y tế từ hạng III lên hạng II. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu sự trưởng thành về mọi mặt và bước phát triển mới của Trung tâm.

Trong những năm tới, Trung tâm Y tế huyện Phù Ninh, Phú Thọ tiếp tục phát huy có hiệu quả các nguồn lực sẵn có, chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ở cả 2 tuyến huyện và xã.

Thực hiện bảo đảm cho mọi người dân được chăm sóc sức khỏe cơ bản với chi phí thấp; bảo đảm công bằng và hiệu quả trong công tác chăm sóc sức khỏe cho mọi người; tập trung đầu tư trang thiết bị, xây dựng đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế vừa có nghiệp vụ chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và “Quy tắc ứng xử” của cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế nhằm thực hiện có hiệu quả mục tiêu 5 giảm: giảm phiền hà, giảm nhiễm khuẩn, giảm tai biến, giảm mắc bệnh và giảm tử vong.

Đồng thời, thực hiện tốt các gói kỹ thuật chuyên khoa hồi sức cấp cứu, ngoại chấn thương; tiếp tục thực hiện tốt công tác đào tạo và công tác chỉ đạo tuyến, từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh từ Trung tâm đến mạng lưới y tế cơ sở; duy trì tốt hệ thống hội chẩn trực tuyến với các bệnh viện tuyến trên


Thu Trang (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Phú Thọ)
Ý kiến của bạn