Trung tâm y tế Hạ Hòa, Phú Thọ thay khớp háng toàn phần cho người bệnh

19-03-2020 15:18 | Camera bệnh viện

SKĐS - Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ vừa phẫu thuật thay khớp háng thành công lấy lại vận động cho người bệnh Trần V. C, 61 tuổi, xã Vĩnh Chân - Hạ Hòa – Phú Thọ.

Ông Trần V. C nhập viện trong tình trạng đau nhiều vùng khớp háng, đau tăng khi vận động, khó khăn trong việc đi lại. Sau khi thăm khám và thực hiện các cận lâm sàng cần thiết, các bác sĩ xác định người bệnh bị hoại tử tiêu chỏm xương đùi trái.

Các bác sĩ Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa đã tiến hành hội chẩn với chuyên gia Bệnh viện Việt Đức và chỉ định phẫu thuật thay khớp háng cho người bệnh.

Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật thay khớp háng cho người bệnh

Ca phẫu thuật do PGS.TS Nguyễn Xuân Thùy - Nguyên Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình II, Viện phó Viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Việt Đức cùng ê kíp khoa Ngoại tổng hợp – Gây mê hồi sức, Trungtâm Y tế huyện Hạ Hòa thực hiện.

Đồng thời người bệnh được áp dụng phương pháp giảm đau sau mổ gây tê ngoài màng cứng. Nhờ phương pháp này, sau phẫu thuật người bệnh hồi phục tốt, không có cảm giác đau sau mổ. Kết quả  5 ngày sau phẫu thuật, người bệnh đã có thể ngồi dậy, vận động gấp duỗi đùi, cẳng chân, tự tập đi lại, không còn đau trong khớp háng và hiện đã được xuất viện


Hiền Nguyễn ( Trung tâm kiểm soát bệnh tật Phú Thọ )
Ý kiến của bạn