Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Miền Trung: Chính xác, khách quan và đúng pháp luật

29-03-2016 10:01 | Thông tin dược học

SKĐS - Với các kết luận giám định chính xác, khách quan và đúng pháp luật, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Miền Trung đã giúp cho các cơ quan tố tụng giải quyết các vụ án hình sự và dân sự, từ đó, góp phần thực hiện Đề án “Đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động giám định tư pháp”, bảo đảm đáp ứng được, đủ nhu cầu giám định pháp y tâm thần phục vụ điều tra, tố tụng của 7 tỉnh khu vực Miền Trung. Trong nhiều năm qua, Trung tâm trở thành một địa chỉ đáng tin cậy, hoạt động hiệu quả trong hệ thống các Trung tâm Pháp y tâm thần của cả nước Việt Nam.

Có trụ sở tại số 39 Phạm Thị Liên, Phường Kim Long, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế, dưới sự dẫn dắt của  Giám đốc là BSCKII.Ngô Đình Thư, Trung tâm hoạt động với chức năng nhiệm vụ rõ ràng, đó là: giám định pháp y tâm thần cho các trường hợp hình sự, dân sự, hành chính theo trưng cầu và yêu cầu của tổ chức, cá nhân; giám định sức khỏe tâm thần cho đối tượng tại tỉnh Thừa Thiên Huế, Tp. Đà Nẳng và 5 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định. Đồng thời, khám bệnh và điều trị các rối loạn tâm thần của người lớn và trẻ em theo yêu cầu.

Hỉnh ảnh Giám đốc Ngô Đình Thư trong buổi Lễ bổ nhiệm

Với quy mô đáp ứng 250-300 trường hợp trưng cầu giám định pháp y tâm thần mỗi năm của các cơ quan điều tra tố tụng trên địa bàn 7 tỉnh khu vực Miền Trung, Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Miền Trung đã bảo đảm chính xác và hiệu quả trong việc góp phần thực hiện điều tra, giải quyết các vụ án

Trung tâm tỏ ra là một đơn vị có năng lực và hoạt động hiệu quả. Cụ thể, mỗi năm Trung tâm phục vụ kịp thời giám định 1.000-1.500 trường hợp trưng cầu giám định sức khỏe của các tỉnh trên địa bàn.

Với những thành tích đã làm được trong năm qua, Trung tâm pháp y tâm thần khu vực miền Trung có kế hoạch sẽ làm tốt hơn và đảm bảo hoàn thành mọi chỉ tiêu nhà nước giao phó trong năm mới Bính Thân 2016 này.

Mọi thông tin xin liên hệ:

Trung tâm Pháp y tâm thần khu vực Miền Trung

Trụ sở: số 39 Phạm Thị Liên, Phường Kim Long, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế

Điện thoại: 054.3588.827    054.3510.171      Fax: 054.3510.171

E-mail: pyttmtrung.moh@gmail.com Website: http://pyttmientrung.moh.gov.vn/


Ý kiến của bạn