Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến thuộc Bệnh viện Bạch Mai đón nhận Huân chương lao động hạng nhì

14-12-2018 19:31 | Tin nóng y tế

SKĐS - Sáng 14/12/2018, tại Hà Nội, Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến thuộc Bệnh viện Bạch Mai đã kỷ niệm 20 năm thành lập và đón nhận Huân chương lao động hạng nhì.

Đến dự và chia vui với cán bộ Trung tâm cũng như tập thể cán bộ viên chức y tế Bệnh viện Bạch Mai có GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế.

GS. TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế thừa ủy quyền của Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng nhì cho lãnh đạo Trung tâm.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS. TS Nguyễn Quốc Anh, Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai khẳng định: Trong nhiều năm qua, công tác đào tạo nhân lực y tế luôn được Đảng ủy, lãnh đạo bệnh viện quan tâm. Với đội ngũ cán bộ, giảng viên có trình độ chuyên môn cao, là chuyên gia đầu ngành ở nhiều lĩnh vực, cán bộ quản lý đào tạo chuyên nghiệp, hoạt động đào tạo của Bệnh viện Bạch Mai ngày càng phát triển cả chiều rộng và bề sâu. Cán bộ của Trung tâm đào tạo và chỉ đạo tuyến của bệnh viện vừa là người thầy thuốc vừa là thầy giáo đã và đang nỗ lực cống hiến cho sự nghiệp giáo dục y học.

Được biết, trải qua 20 năm xây dựng, khởi đầu là phòng chỉ đạo tuyến đến nay đã phát triển lớn mạnh thành Trung tâm đào tạo y học uy tín của ngành.

20 năm qua, Trung tâm đã quản lý, tổ chức thành công 3.724 khóa đào tạo liên tục cho 176.695 lượt cán bộ y tế các trình độ chuyên môn từ y tá, điều dưỡng, kỹ thuật viên y đến bác sĩ, bác sĩ CKI, CKII, thạc sĩ, tiến sĩ thuộc trên 1.000 cơ sở khám chữa bệnh từ tuyến trung ương đến cơ sở trên cả nước.

Chuyển giao gần 10.000 lượt kỹ thuật, đặc biệt 3.004 lượt kỹ thuật chuyên sâu cho 5.102 học viên thuộc 383 bệnh viện trên cả nước. Triển khai hiệu quả, chất lượng và bền vững công tác chỉ đạo tuyến tới tất cả các tỉnh thành phía Bắc với trên 10.000 lượt cán bộ Bệnh viện Bạch Mai xuống hỗ trợ tuyến dưới. Tổ chức thành công hàng trăm đoàn công tác với trên 500 lượt chuyên gia của Bệnh viện đi hỗ trợ chuyên môn đột xuất, giúp khắc phục sự cố và thảm họa y tế, các tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại các tỉnh như vụ sập cầu Chu Va, đổ xe khách tại Lai Châu; ngộ độc rượu tại Hà Giang; sự cố y khoa thận nhân tạo tại Hòa Bình,...


PV
Ý kiến của bạn