Trung Sơn Pharma hợp tác cùng Viện Nghiên cứu & Tư vấn Dinh dưỡng

24-08-2023 10:00 | Thị trường
google news

Chiều ngày 16.08.2023, tại trụ sở chính của Trung Sơn Pharma (Cần Thơ), lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hệ thống nhà thuốc Trung Sơn Pharma và Viện Nghiên cứu & Tư vấn Dinh dưỡng đã diễn ra, với mục tiêu lâu dài nhằm nâng cao hiểu biết và nhận thức về dinh dưỡng của người Việt.

Trung Sơn Pharma hợp tác cùng Viện Nghiên cứu & Tư vấn Dinh dưỡng - Ảnh 1.

Sự kiện ký kết hợp tác của Trung Sơn Pharma và Viện Nghiên cứu và Tư vấn Dinh dưỡng

Hợp tác vì sức khỏe cộng đồng

Trung Sơn Pharma là hệ thống bán lẻ dược phẩm nổi tiếng với hơn 140 nhà thuốc được sáng lập bởi Bác sĩ Trương Thanh Sơn với hơn 25 năm hình thành và phát triển. Xuất phát từ chuyên môn và y đức của người bác sĩ, hệ thống nhà thuốc Trung Sơn tập trung vào chuyên môn đội ngũ, chất lượng tư vấn và sản phẩm.

Chiến lược phát triển cốt lõi của Trung Sơn Pharma là vừa kinh doanh vừa định hướng thị trường khi kết hợp những chuyên gia uy tín về y tế, dinh dưỡng,... nhằm tổ chức hoạt động tư vấn định kỳ cho khách hàng cũng như trau dồi kiến thức chuyên môn cho nguồn nhân lực nội bộ. Đó cũng chính là điểm gặp gỡ giữa Trung Sơn Pharma với Viện Nghiên cứu và Tư vấn dinh dưỡng - đơn vị được sáng lập bởi Thạc sĩ, Bác sĩ Đặng Ngọc Hùng, với tầm nhìn sẽ trở thành nơi cung cấp các dịch vụ tư vấn dinh dưỡng uy tín, là hệ thống dinh dưỡng Y học chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. Viện đã và đang phát triển với sứ mệnh mang dinh dưỡng khoa học đến với cộng đồng thông qua các khóa học ngắn hạn, các buổi hội thảo khoa học, chương trình thiện nguyện, truyền thông về sức khoẻ trên các nền tảng xã hội, đa phương tiện nhằm hướng tới mục tiêu nâng cao kiến thức về dinh dưỡng và thể trạng của người Việt Nam. Từ sứ mệnh này, Viện luôn lấy phương châm đặt lợi ích sức khỏe và niềm tin của cộng đồng lên trên hết để làm kim chỉ nam trong quá trình hoạt động.

Trung Sơn Pharma hợp tác cùng Viện Nghiên cứu & Tư vấn Dinh dưỡng - Ảnh 2.

Bs. Trương Thanh Sơn - Nhà sáng lập Trung Sơn Pharma

Trung Sơn Pharma hợp tác cùng Viện Nghiên cứu & Tư vấn Dinh dưỡng - Ảnh 3.

Ths.Bs Đặng Ngọc Hùng, Viện trưởng Viện Nghiên cứu & Tư vấn Dinh dưỡng

Định hướng nâng cao nhận thức của cộng đồng về sức khỏe dinh dưỡng trong bối cảnh truyền thông đa chiều

Được sáng lập và dẫn dắt bởi 2 Bác sĩ, yếu tố Y đức và trọng trách bảo vệ sức khỏe con người là giá trị được nhấn mạnh trong cú bắt tay của 2 thương hiệu. Chia sẻ trong buổi hợp tác, cả hai đơn vị đều cùng có chung nhận định rằng nhu cầu chăm sóc, điều trị và bảo vệ sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng được nâng cao trong xã hội hiện nay. Dù là thị trường tiềm năng, nhưng không ít nền tảng mạng xã hội đang lạm dụng xu hướng này để thổi phồng, truyền thông sai lệch lợi ích của thuốc, thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhằm mục đích thương mại. Điều này vô tình khiến người tiêu dùng nhận thức không đúng về chức năng chính và cách sử dụng sản phẩm liên quan đến bảo vệ sức khỏe dinh dưỡng.

Với thế mạnh của hai đơn vị là chuyên gia trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sự hợp tác giữa Trung Sơn Pharma và Viện Nghiên cứu và Tư vấn Dinh dưỡng mở ra cơ hội phát triển hoạt động nâng cao nhận thức về dinh dưỡng một cách bền vững hơn. Từ đó, có thể duy trì và tạo cơ hội cho đội ngũ bác sĩ, y sĩ hiểu hơn về khách hàng, bệnh nhân của mình để trao đi "những gì khách hàng cần, chứ không bán những gì mình có" - đúng với triết lý hoạt động của Trung Sơn Pharma.

Từ định hướng trên, Trung Sơn Pharma và Viện Nghiên cứu & Tư vấn Dinh dưỡng sẽ đồng hành cùng nhau trong một số hoạt động truyền thông mang tính giáo dục, cung cấp kiến thức có cơ sở khoa học về các thói quen trong chế độ dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Điểm nhấn của dự án là mục tiêu phát hành bộ truyện tranh với đề tài giáo dục kiến thức dinh dưỡng nền tảng, với hai nhân vật chủ đạo là khủng long Guru và Bác sĩ Gấu là quà tặng kèm cho các khách hàng của cả hai. Không chỉ thế, ấn phẩm này ra đời với sứ mệnh là cầu nối giao tiếp, gắn kết giữa cha mẹ và trẻ trong giai đoạn định hình nhận thức, đặc biệt là ở bối cảnh các thiết bị điện tử đang ngày càng đẩy rộng khoảng cách giữa cha mẹ và con cái.

Hơn thế nữa, hai đơn vị kỳ vọng kết hợp cùng nhau trong nhiều hoạt động truyền thông qua các phương tiện điện tử nói chung và mạng xã hội nói riêng, mang đến kiến thức giá trị về dinh dưỡng và y tế một cách gần gũi, thực tế hơn đến với khách hàng và cộng đồng. Bên cạnh đó là định hướng nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ đang hoạt động trong lĩnh vực y tế và dinh dưỡng thông qua các hoạt động hội thảo chia sẻ, các khóa đào tạo ngắn hạn về các sản phẩm dịch vụ y tế dành cho nhân viên y tế, cộng đồng.


PV
Ý kiến của bạn