Trung Quốc thông qua luật quản lý vắc xin

30-06-2019 13:04 | Quốc tế

SKĐS - Ngày 29/6, Quốc hội Trung Quốc đã thông qua luật đầu tiên về giám sát và quản lý vắc xin. Luật mới thiết lập một hệ thống giám sát và quản lý toàn bộ ngành công nghiệp vắc xin từ nghiên cứu, sản xuất đến phân phối vắc xin.

Ngày 29/6, Quốc hội Trung Quốc đã thông qua luật đầu tiên về giám sát và quản lý vắc xin.  Luật mới thiết lập một hệ thống giám sát và quản lý toàn bộ ngành công nghiệp vắc xin từ nghiên cứu, sản xuất đến phân phối vắc xin.

Luật  sẽ có hiệu lực từ ngày 1/12/2019. Luật quản lý vắc xin của Trung Quốc mới thông qua  bao gồm các quy định tiếp cận thị trường đối với các nhà sản xuất vắc xin, tăng cường quản lý việc phát triển, sản xuất, lưu hành và tiêm vắc xin dự phòng; đặt ra tiêu chuẩn nghiêm ngặt về lưu trữ và vận chuyển vắc xin.

Luật mới cũng quy định các hình phạt nghiêm khắc  hơn cho các hành vi bất hợp pháp liên quan  đến vắc xin như bịa đặt dữ liệu, cản trở quá trình điều tra. Trước đó đã xảy ra hàng loạt vụ bê bối vắc xin Trung Quốc khiến người tiêu dùng mất niềm tin.


TH
Ý kiến của bạn