Trung Quốc: Sắp thử tên lửa sức mạnh mới

11-12-2016 09:07 | Quốc tế

SKĐS -Ngày 9-12, các quan chức Lầu Năm Góc cho biết, Trung Quốc đang chuẩn bị phóng thử 1 vũ khí phi đối xứng đầy sức mạnh mới, một tên lửa được thiết kế để phá hủy vệ tinh trên vũ trụ.

Theo đó, các quan chức quân sự Mỹ đã phát hiện các công việc chuẩn bị cho việc phóng thử tên lửa chống vệ tinh Dong Neng-3 tại một căn cứ quân sự ở miền trung Trung Quốc.

Tên lửa Dong Neng-3

Vụ phóng thử có thể diễn ra tại Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền, tỉnh Cam Túc (thuộc vùng Nội Mông), và bãi phóng Korla thuộc khu vực Tân Cương, miền tây Trung Quốc.

Vụ phóng thử tên lửa chống vệ tinh cuối cùng của nước này diễn ra tại bãi phóng Korla hồi tháng 10-2015. Trước đó, nhiều chuyên gia, công ty Mỹ lo ngại tên lửa Trung Quốc bắn phá vệ tinh của họ.

Trước đó, Trung Quốc đã tiến hành chương trình chống vệ tinh dưới vỏ bọc một hệ thống phòng thủ tên lửa từ năm 2007, khi một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo đã để lại nhiều mảnh vỡ trên quỹ đạo quanh Trái đất. Vụ phóng này đã bị Mỹ, Nhật Bản, Australia và nhiều quốc gia khác lên án kịch liệt.


Hoàng Nguyễn
Ý kiến của bạn