Trung Quốc: Phát hiện hơn 100 tấn đậu phụ chứa chất gây ung thư

11-11-2014 10:55 | Quốc tế

Cảnh sát Trung Quốc cảnh báo khoảng 100 tấn đậu phụ khô chứa chất hóa học gây ung thư đã bán ra thị trường nước này.

Cảnh báo được đưa ra hôm qua (10/11) sau cảnh sát đột nhật vào một xưởng sản xuất đậu phụ trái phép ở thành phố Truy Bác, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, và thu giữ hơn 10 tấn đậu phụ sấy khô nhiễm hóa chất độc hại. Đậu phụ sấy khô là thực phẩm phổ biển sử dụng trong lẩu ở Trung Quốc.

TQ: Phát hiện hơn 100 tấn đậu phụ chứa chất gây ung thư

Cảnh sát Trung Quốc cảnh báo khoảng 100 tấn đậu phụ khô chứa chất hóa học gây ung thư đã bán ra thị trường nước này.

Cảnh sát đã phát hiện lô đậu phụ thu giữ chứa rongalite, một chất tẩy trắng công nghiệp, được sử dụng để làm đậu phụ dai hơn và trắng hơn. Chất rongalite bị cẩm trong chế biến thực phẩm vì nó có thể gây đau đầu, mệt mỏi, nôn mửa và thậm chí bệnh ung thư. Chỉ cần 10 gram rongalite có thể khiến 1 người khỏe mạnh tử vong.

Theo điều tra ban đầu của cảnh sát, xưởng sản xuất đậu phụ trên bắt đầu hoạt động vào tháng 6 vừa qua. Để giữ bí mật, chủ xưởng sản xuất này chỉ tuyển những người thân vào làm việc. Từ tháng 7 cho tới nay, họ đã sản xuất được hơn 100 tấn đậu phụ khô. Sản phẩm chủ yếu được bán tại Sơn Đông, Hà Nam và Giang Tây.

Tại thành phố Truy Bác, xưởng sản xuất này bán đậu phụ cho một cửa hàng tạp hóa và chủ cửa hàng này cho biết đã bán được hơn 3.500 kg đậu phụ nhiễm độc.

Cảnh sát đã bắt giữ 4 người đàn ông và đang cố gắng truy tìm đậu phụ nhiễm hóa chất độc hại trên thị trường.

Theo Phunutoday/ Sina

 


Ý kiến của bạn