Trung Quốc: Mẹ trẻ lấy trộm giấy tờ tùy thân hiến tạng cứu con gái

05-04-2018 21:51 | Y học 360

SKĐS - Một bà mẹ trẻ miền Trung Trung Quốc đã phải “lấy trộm” các giấy tờ pháp lý cá nhân để hiến một phần lá gan của cô cho con gái bị mắc một căn bệnh hiếm gặp mà không nói cho gia đình sau khi cha mẹ phản đối quyết định đó.

Thời báo Hoa Nam buổi sáng ngày 5/4 đưa tin, Giang Lợi Tân, 22 tuổi đang sinh sống tại thành phố Nghi Đô, thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã  phải tự “lấy trộm” các giấy tờ pháp lý cá nhân từ cha mẹ để được chấp thuận ghép tạng cho con gái 7 tháng tuổi vào ngày 30/3 ở Thượng Hải. Cha mẹ của Tân giấu kỹ hộ khẩu thường trú và căn cước công dân để  cô không thể thực hiện ca phẫu thuật.

Giang Lợi Tân và con gái

Con gái nhỏ của Tân được sinh ra vào tháng 9 năm ngoái, cháu bị mắc bệnh vàng da. Bé gái sau đó được chẩn đoán bị suy gan cấp, Đài truyền hình Nghi Đô cho biết trên bản tin.


Một ca cấy ghép gan từ cha mẹ dường như là giải pháp tốt nhất để điều trị cho bệnh nhi vì chức năng gan của bé gái suy giảm nhanh sau khi chào đời. Nhưng cha mẹ và một số người họ hàng của Tân đều phản đối ý tưởng đó, mặc dù cô đã quyên góp đủ tiền trả cho ca phẫu thuật. Bản tin không nêu rõ lý do vì sao cha mẹ phản đối quyết định của Tân, nhưng cho biết họ lắng ca phẫu thuật sẽ gây hại cho sức khỏe bà mẹ trẻ.

Con gái Tân được chẩn đoán bị suy gan cấp và Tân đã phải hiến một phần lá gan để chữa bệnh cho con


“Tôi rất thương con tôi và cha mẹ tôi cũng rất thương tôi, cho nên họ không đồng ý ghép tạng”, Tân nói với Đài truyền hình. Tân quyết tâm cứu sống con gái và bí mật lấy các giấy tờ pháp lý khi cha mẹ vắng nhà. “Tôi thành tâm xin lỗi cha mẹ mình, nhưng tôi không còn lựa chọn nào khác. Chồng và tôi tin rằng chúng tôi cần phải có trách nhiệm đầy đủ với con gái. Tôi sẽ làm mọi việc để cứu sống con gái”, Tân chia sẻ với Đài truyền hình Nghi Đô.

Ca phẫu thuật thành công, nhưng bệnh nhi vẫn cần phải điều trị thêm, theo bản tin.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn