“Trung Quốc không thể hút hết nước ra khỏi biển Ðông”

17-06-2014 21:48 | Quốc tế

SKĐS - Cựu chỉ huy Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản Toshio Tamogami: Việc Trung Quốc gây hấn với Việt Nam ở biển Đông...

Cựu chỉ huy Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản Toshio Tamogami: Việc Trung Quốc gây hấn với Việt Nam ở biển Đông như một tình huống không phải của riêng một ai đó vì tình huống tương tự cũng có thể xảy ra tại quần đảo Senkaku/Điếu Ngư. Việt Nam là một quốc gia không để cho các nước lớn hơn bắt nạt. Mặc dù sức mạnh không quân hay hải quân không đáng kể, nhưng những chiến thuật chiến tranh của Việt Nam “không cho kẻ thù chiến thắng” rất đáng để Nhật Bản học tập.

Tạp chí Ships of the World: Ông Toru Kitsu - Biên tập viên tạp chí chuyên tin quân sự Ships of the World nhận định, người dân Việt Nam và Quân đội Nhân dân Việt Nam có tinh thần tự hào dân tộc, hay có thể gọi là sức mạnh ý chí. Chuyên gia phân tích quân sự Nhật Bản Sera khẳng định, Trung Quốc phải chấp nhận một sự thật rằng không có cách nào để hút hết nước ra khỏi biển Đông.

Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte: Tôi quan ngại sâu sắc về tình hình hiện nay ở biển Đông. Hà Lan đồng quan điểm với Tuyên bố của Liên minh châu Âu và Tuyên bố của các ngoại trưởng ASEAN và cho rằng, các bên liên quan cần kiềm chế và giải quyết các tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, phù hợp với luật pháp quốc tế.

NH (Theo Kyodonews)


Ý kiến của bạn