Trung Quốc: Hơn 100 trẻ mẫu giáo ngộ độc thực phẩm

30-05-2014 18:00 | Quốc tế

SKĐS - Một vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường mẫu giáo ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc hôm qua khiến 109 trẻ vào bệnh viện.

Một vụ ngộ độc thực phẩm xảy ra tại trường mẫu giáo ở tỉnh Hải Nam, Trung Quốc hôm qua khiến 109 trẻ vào bệnh viện.

Vào tối 27/5, nhiều trẻ em học tại trường mẫu giáo ở thị trấn Diễn Phong, khu Mỹ Lan, thành phố Hải Khẩu, tỉnh Hải Nam xuất hiện các triệu chứng ngộ độc thực phẩm. Phó giám đốc Sở y tế tỉnh Hải Nam, ông Zhang Wei cho biết, rất có thể vụ ngộ độc tập thể xảy ra do bữa ăn trưa tại trường.

Bữa ăn tại một trường mẫu giáo ở Trung Quốc. Ảnh: channelnewsasia.com

Bữa ăn tại một trường mẫu giáo ở Trung Quốc. Ảnh:channelnewsasia.com.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, các nhân viên y tế đã nhanh chóng đưa các cháu đến 6 bệnh viện trong thành phố Hải Khẩu để chữa trị và theo dõi.

Tính đến sáng hôm qua, 109 trẻ em đã phải vào bệnh viện để theo dõi tình trạng sức khỏe. 69 trẻ có các dấu hiệu ngộ độc thức ăn nhẹ và hiện sức khỏe các em đã ổn định, trưởng phòng cấp cứu của Sở Y tế, ông Long Ying cho biết.

Trường mẫu giáo này đang trông nom tổng cộng 198 cháu. Hiện cơ quan chức năng yêu cầu tất cả các trẻ em đều phải đến bệnh viện để theo dõi.

Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh thành phố Hải Khẩu đang điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Ủy ban Y tế và Kế hoạch hóa gia đình Trung Quốc, trong quý 1 năm 2014, tổng cộng 21 người chết vì ngộ độc thức ăn trên cả nước, tăng 16,7 % so với cùng kỳ năm ngoái. Nguyên nhân chính của các trường hợp ngộ độc là thức ăn chứa hóa chất độc hại, chất kích thích, hoặc thức ăn ôi thiu do thời tiết nắng nóng.

 

 


Ý kiến của bạn