Trung Quốc: Cụ ông dũng cảm cứu xe buýt không bị rơi xuống vực

09-09-2016 15:07 | Quốc tế

SKĐS - Một cụ ông ởTrung Quốc đã giúp cứu sống 50 hành khách trên một chiếc xe buýt đang đi tuyến đường bị rạn nứt, trước khi nó sạt xuống vách núi vì ngấm nước mưa nhiều ngày, Báo Bưu điện Trùng Khánh Buổi sáng đưa tin ngày 8-9.

Hàng chục xe buýt chở khách, xe tải có thể rơi xuống vực sâu 100 m nếu tài xế mạo hiểm đi trên tuyến đường bị rạn nứt nối liền Trùng Khánh với Qúy Châu có nguy cơ bị sạt xuống vách núi cao đến 100m, tờ báo cho biết.

Cụ Rao Guohua

Vào sáng 28-6, cụ Rao Guohua 64 tuổi thấy mưa rơi tầm tã khiến một đoạn đường ở trước nhà cụ ở Trùng Khánh bị rạn nứt. Cụ liền đứng ra trước nhà báo động cho những chiếc xe ô tô lưu thông trên đường, nói cho tài xế biết để tránh cung đường nguy hiểm.

“Thậm chí, ông ấy ngồi ăn cơm ngay trên đường. Ông ấy sợ có chuyện gì đó khủng khiếp sẽ xảy ra nếu đoạn đường bị sạt lở trong đêm”, vợ cụ Rao cho các phóng viên biết.

Đoạn đường sạt lở đầy nguy hiểm mà cụ Rao đã ngăn cản không cho xe buýt đi qua

Một đoạn đường dài 70 m đã bị sạt lở xuống vách núi sâu đến 100 m vào sáng hôm sau. Cụ Rao đã ở trên đường hơn 20 giờ, cho đến khi cảnh sát địa phương đến điều tiết giao thông.

Những tài xế và hành khách được cứu sống đã đến thăm và cám ơn cụ Rao trong 2 tháng qua, theo Báo Bưu điện Trùng Khánh Buổi sáng.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn