Trump đang dẫn trước Clinton 3 - 1

09-11-2016 08:16 | Quốc tế

SKĐS - Các điểm bỏ phiếu trên khắp nước Mỹ đang đóng cửa để bắt đầu quá trình kiểm phiếu. Kết quả chung cuộc sẽ có trong đêm 8/11 theo giờ Washington (sáng nay theo giờ Hà Nội).

  • Trump tiếp tục thắng ở Oklahoma và South Carolina

  • 6 phút trước

    Hé lộ hình ảnh 'chiếc bánh Trump'

    Hé lộ hình ảnh "chiếc bánh Trump" trong bữa tiệc chào mừng nếu nhà tỷ phú giành chiến thắng. Ảnh: CNN

  • 14 phút trước

    Trump buồn vì cựu Tổng thống Bush 'con' không bầu cho ông

    "Tôi nghĩ đó là một điều đáng buồn... Nhưng nói thẳng tôi không nghĩ điều đó có bất kỳ ảnh hưởng nào", tỷ phú nói trong cuộc phỏng vấn trên sóng phát thanh. Theo CNN, vợ chồng cựu tổng thống đã để trống phần bầu chọn tổng thống trên lá phiếu.

  • 14 phút trước

    Các điểm bỏ phiếu nóng lên từng phút.

    AP: Trump dan truoc Clinton 3 - 1 hinh anh 1

    Không khí ngày bầu cử nóng lên từng phút trên khắp nước Mỹ, có điểm bầu cử phải kéo dài thời gian bỏ phiếu sau khi bị gián đoạn bởi một số sự cố. Ảnh: Reuters.

  • 24 phút trước

    Gia hạn thời gian bỏ phiếu ở bang chiến trường North Carolina

    Bang tranh chấp North Carolina đã kéo dài thời gian bầu cử tại 8 điểm bỏ phiếu ở hạt Durham do trục trặc xảy ra với máy bỏ phiếu. Hạt này là cứ địa của đảng Dân chủ do có đông người Mỹ gốc Phi.

  • 37 phút trước

    Trump tiếp tục thắng ở West Virginia

    Đến 7h30 (giờ Hà Nội), AP cho biết ông Trump tiếp tục thắng ở bang West Virginia có 5 phiếu đại cử tri.

  • 42 phút trước
    AP: Trump dan truoc Clinton 3 - 1 hinh anh 3
    AP: Trump dan truoc Clinton 3 - 1 hinh anh 4
    AP: Trump dan truoc Clinton 3 - 1 hinh anh 5
  • 45 phút trước

    Tình hình 'nghẹt thở' ở Florida

    Các bang sẽ sớm có kết quả tiếp theo là Virginia, New Hampshire và Florida. Bà Clinton dự đoán sẽ chiến thắng ở Virginia (13 phiếu đại cử tri), bang quê nhà của bạn đồng hành Tim Kaine. Các điểm bầu cử ở Florida đã đóng cửa, tình hình ở bang chiến trường này chưa thể khẳng định.

  • 56 phút trước

    Nổ súng ở gần điểm bỏ phiếu tại California

    Một vụ tấn công bằng súng xảy ra ở gần trạm bỏ phiếu tại Azusa, bang California khiến cảnh sát tạm thời phong toả khu vực này. Tờ Los Angeles Times cho biết ít nhất một người đã thiệt mạng. Cảnh sát không khẳng định sự việc này liên quan đến cuộc bầu cử.

  • 1 giờ trước

    Các điểm bỏ phiếu ở bang chiến trường đóng cửa

    Phần lớn các điểm bỏ phiếu ở bang Florida và Virginia đang chuẩn bị đóng cửa. Bang New Hampshire sẽ kết thúc bỏ phiếu vào 19h (giờ địa phương). Thượng nghị sĩ Pat Toomey của bang Pennsylvania đã bỏ phiếu cho tỷ phú Trump. Trước đây, ông vẫn từ chối tiết lộ khẳng định chuyện bầu chọn cho ứng viên của đảng Cộng hoà do lo ngại ảnh hưởng đến quá trình tái tranh cử.

  • 1 giờ trước

    Trump kiện kết quả ở bang Nevada

    Đội ngũ luật sư của ông Trump đệ đơn khiếu nại về hoạt động bầu cử sớm tại bang Nevada, động thái có thể khiến cuộc bầu cử tổng thống năm nay đối mặt với các thách thức pháp lý.

    Họ tố cáo ông Joe P. Gloria, quan chức phụ trách hoạt động đăng ký cử tri tại Las Vegas, hạt Clark, bang Nevada, đã "cho phép các điểm bầu cử mở cửa vượt quá 2 giờ đồng hồ so với thời gian qui định". Nhóm cố vấn của Trump cho rằng hành động này nhằm thu hút thêm cử tri thuộc các cộng đồng thiểu số tới bỏ phiếu, qua đó tạo lợi thế cho phe Dân chủ.

    Giới quan sát cho rằng đây có thể là dấu hiệu cho thấy nhóm cố vấn luật pháp cho ông Trump đang có những bước đi đầu tiên nhằm tạo cơ sở cho một cuộc chiến pháp lý tiềm tàng. Ứng viên đảng Cộng hòa từng cho rằng kết quả bầu cử ngày 8/11 có thể bị gian lận theo hướng có lợi cho cựu ngoại trưởng.

  • 1 giờ trước

    Bà Clinton hoãn kế hoạch bắn pháo hoa mừng chiến thắng

    Đại diện chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã thông báo cho lực lượng tuần duyên Mỹ về việc hoãn bắn pháo hoa mừng chiến thắng chỉ 3 ngày sau khi kế hoạch ăn mừng này được công khai.

    Trước đó, tiệc mừng chiến thắng của bà Clinton được dự kiến sẽ mở màn bằng màn trình diễn pháo hoa trên sông Hudson vào lúc 21h30 (giờ địa phương), nửa giờ sau khi điểm bỏ phiếu ở New York đóng cửa.  Thông báo không nói rõ lý do dẫn đến việc trì hoãn này.

    AP: Trump dan truoc Clinton 3 - 1 hinh anh 6

Ý kiến của bạn