Trực thăng Nga bị tổ chức khủng bố IS bắn rơi ở Syria

10-07-2016 13:48 | Quốc tế
google news

SKĐS - 2 phi công điều khiển một trực thăng Mi-25 đã hy sinh ở Syria, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận thông tin vào sáng 10/7.

“Vào ngày 8/7, hai phi công huấn luyện Ryafagat Khabibulin và Yevgeny Dogin thực hiện chuyến bay thử  chiếc trực thăng Mi-25 quân đội Syria được trang bị vũ khí ở khu vực Homs. Vào thời điểm đó, có một số lượng lớn những tên khủng bố IS thực hiện một vụ tấn công chống lại quân đội Syria ở phía Đông Palmyra và phá vỡ phòng tuyến, nhanh chóng tiến vào khu vực”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Trực thăng Mi-25 của quân đội Nga

“Khi đó, các đơn vị dự bị có thể triển khai đến trận địa để ngăn đà tấn công của bọn khủng bố chưa thể đến. Cả 2 phi công nhận được yêu cầu từ Bộ chỉ huy Quân đội Syria thực hiện không kích tiêu diệt những tên khủng bố đang rất hung hăng. Chỉ huy Ryafagat Khabibulin đã quyết định tấn công. Nhờ hành động kịp thời của phi công Nga, vụ tấn công của bọn khủng bố thực hiện bị chặn đứng”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Khu vực Homs của Syria, nơi chiếc Mi-25 bị tổ chức khủng bố IS bắn hạ

Theo Bộ Quốc phòng Nga, sau khi hết đạn, trực thăng bị trúng đạn của bọn khủng bố bắn từ mặt đất và rơi xuống khu vực do lực lượng quân đội chính phủ Syria kiểm soát. Cả 2 phi công hy sinh”. Ngày 9-7, Kênh thông tin Amaaq của tổ chức khủng bố IS đưa tin bọn chúng bắn rơi một trực thăng Nga.

“Các chiến binh Khalifa đã phát động một cuộc tấn công bằng  vũ khí hạng nặng, bắn rơi một trực thăng Nga khi nó cố gắng tấn công vị trí của họ làm chết các phi công trên máy bay”, Amaaq cho biết. Có ít nhất 11 binh sĩ Nga hy sinh ở Syria kể từ khi Nga thực hiện chiến dịch không kích để úng hộ chính phủ Syria chống các tổ chức khủng bố bắt đầu vào tháng 9-2015.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn