Trồng răng implant - Phương pháp "đột phá" trong phục hình răng đã mất hiện nay

18-03-2021 08:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Trồng răng implant có những điểm nào riêng biệt và siêu việt?

image001 (2)

Cấu tạo implant

Trồng răng implant là giải pháp giúp khắc phục tình trạng bị mất một răng, nhiều răng hoặc cả hàm răng. Phương pháp này được thực hiện bằng cách đặt trụ implant vào xương hàm để thay để cho chân răng cũ. Sau khi trụ implant đã được tích hợp với xương hàm thì bác sĩ sẽ lắp răng sứ lên trên để tạo thành một chiếc răng giống hệt như thật.

Trước đây, phương pháp trồng răng giả truyền thống như hàm giả tháo lắp hay cầu răng sứ là những phương pháp được lựa chọn để phục hình răng đã mất.

Tuy nhiên, cả 2 phương pháp đều chưa mang lại hiệu quả cao. Vì vậy, công nghệ trồng răng implant ra đời và trở thành sự lựa chọn phục hình răng đã mất hàng đầu của nhiều khách hàng.

image002 (2)

Cấy ghép implant không gây ảnh hưởng đến răng kế cận (ảnh minh họa)

Ngoài ra, cấy ghép implant còn có những ưu điểm mạnh hơn so với phương pháp truyền thống như:

● Độ bền răng gần như trọn đời;

● Trụ implant được cấy và tích hợp với xương để thay thế chân răng thân răng thật mà không mài các răng kế cận;

● Cảm giác ăn nhai và thẩm mỹ như răng thật;

● Bảo tồn kết cấu xương hàm và ngăn ngừa tiêu xương, hóp má thái dương lõm.

Nhu cầu trồng implant tăng cao

Những ưu điểm vượt trội mà trong thời gian gần đây, nhu cầu trồng răng implant hay trồng răng sứ bằng implant đang ngày càng tăng cao, đặc biệt ở các thành phố lớn.

image003 (2)  
Khách hàng tiến hành cấy ghép implant tại nha khoa Lạc Việt Intech 

Theo ThS.BS Thái Khắc Vinh - Giám đốc Nha Khoa Lạc Việt Intech chia sẻ: “Nhiều khách hàng người nước ngoài chọn làm răng tại nước ta vì giá dịch vụ nha khoa, trong đó có chi phí trồng răng implant thấp hơn so với các nước phát triển mà chất lượng điều lại không có sự chênh lệch nhiều”.

Rủi ro của phương pháp trồng răng implant khi lựa chọn nha khoa kém uy tín

Phương pháp implant chỉ phát huy hiệu quả tối đa khi bạn lựa chọn được đúng cơ sở nha khoa uy tín. Theo ThS.BS Phạm Hùng Sơn - Chuyên gia cấy ghép răng tại Lạc Việt Intech chia sẻ,mỗi tháng cơ sở tiếp nhận khá nhiều ca cấy ghép implant thất bại từ các cơ sở nha khoa không có giấy phép hoạt động, bác sĩ thiếu kinh nghiệm khiến quy trình cấy ghép implant không được đảm bảo theo tiêu chuẩn. Những trường hợp thất bại trong điều trị hay gặp như sau:

● Chảy máu chân răng;

● Răng implant bị lung lay, nhiễm trùng;

● Ảnh hưởng đến các răng kế cận;

● Gây đau đớn mỗi khi ăn nhai;

● Trụ implant bị lộ ra bên ngoài;

● Mão răng sứ đổi màu;

● Tình trạng hôi miệng kéo dài;

image004 (2)

Trụ implant bị lộ ra ngoài (ảnh minh họa)

Với những biến chứng nguy hiểm khi lựa chọn nha khoa không uy tín, bác sĩ Sơn còn đưa ra lời khuyên cho những khách hàng đang chuẩn bị thực hiện cấy ghép implant như:

● Khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ cơ sở nha khoa và đánh giá độ uy tín theo 3 yếu tố: Tay nghề bác sĩ, trang thiết bị máy móc, chất lượng trụ implant.

● Trong cơ chế hoạt động của implant, việc tích hợp xương hàm với trụ implant là yếu tố quan trọng nhất. Vì vậy, bạn phải biết rõ loại vật liệu mà nha khoa tư vấn là loại gì, xuất xứ từ đâu.

image005 (2) 
Trồng răng implant tại Nha khoa uy tín (ảnh minh họa) 

“Ngoài ra, bạn cần phải trao đổi kỹ về sự cam kết hiệu quả sau điều trị và chế độ hậu mãi của nha khoa để sức khỏe răng miệng của bạn luôn được đảm bảo” bác sĩ Sơn nói thêm.

Cơ sở nha khoa uy tín sẽ là yếu tố quyết định dẫn đến thành công của một ca cấy ghép implant. Chính vì vậy, bạn hãy cân nhắc thật kỹ càng trong việc lựa chọn cơ sở nha khoa để kết quả điều trị được như mong muốn.


Ý kiến của bạn