Trồng răng Implant mất bao lâu? Thời gian thế nào?

18-02-2021 09:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Mất răng gây ra nhiều khó khăn trong việc ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Đồng thời, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe cơ thể. Vì vậy, việc trồng lại răng mới là rất quan trọng.

Hiện nay, phương án trồng răng tối ưu nhất, được các bác sĩ khuyến khích thực hiện chính là cấy ghép Implant. Với phương án này, do phải đợi trụ Implant tích hợp với xương hàm, nên bệnh nhân sẽ mất từ 3 - 4 tháng mới hoàn tất quá trình trồng răng Implant. Thông thường sẽ được chia thành 2 giai đoạn: Trồng Implant và phục hình sứ trên Implant.

Tham khảo 02 giai đoạn trồng Implant tại nha khoa I-DENT

Giai đoạn 1: Thăm khám và tiến hành cấy trụ Implant

Ở giai đoạn này, bệnh nhân sẽ mất khoảng từ 10 - 12 ngày, được chia thành 3 lần hẹn như sau:

- Lần hẹn 1: Kiểm tra tổng quát, làm sạch răng, chụp CT 3D, phân tích tình trạng và lên kế hoạch điều trị. Nếu có thể sẽ cấy Implant ngay trong ngày. Trong trường hợp bệnh nhân bị tiêu xương, bác sĩ sẽ tiến hành ghép xương và sau đó sẽ cấy trụ Implant.

Thời gian: Khám và tư vấn từ 45-60 phút, thời gian cấy ghép Implant vào xương hàm khoảng 7-10 phút cho 1 trụ Implant.

- Lần hẹn 2: Từ 1- 2 ngày sau khi cấy Implant, tiến hành gắn răng tạm để đảm bảo thẩm mỹ và ăn nhai.

Thời gian: 45-60 phút

- Lần hẹn 3: Sau 7-10 ngày, bệnh nhân quay lại để các bác sĩ tái khám và theo dõi tình hình.

Thời gian: 30-45 phút

Giai đoạn 2: Phục hình răng sứ trên Implant

Sau khoảng 3-4 tháng, khi trụ Implant đã tích hợp cứng chắc trong xương hàm, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng sứ trên Implant.

Đặc biệt, đối với trụ Straumann SLActive (Thụy Sỹ), chỉ cần 6 tuần là hoàn tất. Ngoài ra, nếu không sắp xếp được, bệnh nhân có thể kéo dài thời gian quay lại nha khoa để phục hình sứ mà hoàn toàn không hề ảnh hưởng đến chất lượng răng Implant.

5 yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trồng răng Implant 

Tay nghề bác sĩ cao sẽ rút ngắn được thời gian trồng trụ Implant

Giữa một bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Implant, từng tu nghiệp tại nước ngoài và đã thực hiện nhiều ca Implant thành công, với một bác sĩ tay nghề chưa cao, còn thiếu sót về chuyên môn, thì tất nhiên người tay nghề cao sẽ giúp rút ngắn thời gian hơn. Bởi từ bước khoan xương, đặt trụ đến bước phục hình sứ đều được bác sĩ thực hiện một cách thuần thục, không gây ra sai sót, không phải thực hiện lại nhiều lần.

Yếu tố này không những giúp rút ngắn thời gian cấy Implant, mà còn đảm bảo an toàn và tỷ lệ thành công của ca phẫu thuật. Điển hình như Tiến sĩ - Bác sĩ Nguyễn Hiếu Tùng (Giám đốc nha khoa I-DENT) với hơn 15 kinh nghiệm trong lĩnh vực trồng Implant thì chỉ mất 7 phút để cấy 1 trụ Implant.

image001 (3)

TS.BS Nguyễn Hiếu Tùng tiến hành cấy Implant cho bệnh nhân

Trang thiết bị, công nghệ hỗ trợ bác sĩ trong quá trình chẩn đoán và thực hiện trồng Implant

Việc kết hợp giữa yếu tố con người và công nghệ hiện đại để rút ngắn thời gian thực hiện đã được áp dụng trong nhiều lĩnh vực. Lĩnh vực nha khoa cũng không ngoại lệ. Một trong những thiết bị không thể thiếu khi cấy Implant chính là máy chụp phim CT Conebeam 3D, giúp bác sĩ chẩn đoán một cách chính xác cấu trúc xương hàm của bệnh nhân. Và máy phẫu thuật Implant giúp bác sĩ điều chỉnh được lực xoắn, tốc độ theo vị trí cấy, mật độ xương của bệnh nhân.

Loại trụ Implant mà khách hàng lựa chọn

Hiện nay trên thị trường, trụ Implant được các bác sĩ đánh giá cao trụ Straumann Thụy Sỹ. Ngoài độ bền và sự cứng chắc cao, loại trụ này có thời gian tích hợp xương nhanh chóng chỉ trong 6 tuần. Với những ai quá bận rộn hoặc Việt kiều muốn trở về Việt Nam để trồng Implant thì có thể lựa chọn trụ Straumann.

Với những loại trụ còn lại như: Đức, Mỹ, Hàn Quốc,... thời gian tích hợp xương sẽ từ 3 - 4 tháng. Tuy nhiên, khi bệnh nhân cấy bất kỳ loại trụ nào kể trên đều đảm bảo cải thiện chức năng ăn nhai tốt.

Lưu ý rằng trong bài viết này chỉ đang nói đến những trụ Implant chất lượng, có kiểm duyệt từ Bộ Y tế. Còn lại những trụ giá rẻ, trụ kém chất lượng, tuyệt đối nên tránh không sử dụng, bởi sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

Trang bị phòng Labo tại chỗ

Labo chính là nơi chế tác ra những chiếc răng sứ để gắn lên trụ Implant. Thời gian để chế tác ra răng sứ sẽ không cố định. Bởi mỗi người có kích thước và màu sắc răng khác nhau, cần có sự tỉ mỉ cùng độ chính xác cao.

Với những nha khoa không trang bị phòng Labo tại chỗ, phải qua trung gian thì giai đoạn chế tác răng sứ sẽ mất khoảng 5 - 7 ngày hoặc có thể hơn. Ngược lại, với những nha khoa có phòng Labo tại chỗ thì giai đoạn này chỉ mất 2 - 3 ngày là hoàn tất.

Hiện nay, không có quá nhiều nha khoa có phòng Labo riêng. Nha khoa I-DENT chính là một trong số ít nha khoa trang bị phòng Labo tại chỗ, với những thiết bị hiện đại nhập khẩu từ châu Âu, cùng đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao.

image002 (1)

Đội ngũ kỹ thuật viên phòng Labo tại nha khoa I-DENT

Tình trạng xương hàm

Tình trạng xương hàm cũng là yếu tố quyết định đến thời gian trồng răng Implant khá nhiều. Nếu bệnh nhân để mất răng quá lâu, xương hàm không đủ điều kiện cấy Implant, thì các bác sĩ sẽ chỉ định ghép xương. Với những trường hợp phải nâng xoang hay ghép xương quá nhiều, thời gian để xương nhân tạo tích hợp với xương hàm sẽ mất từ 3 - 6 tháng. Có thể nói, để hoàn thiện cả quá trình trồng Implant cho người bị tiêu xương nặng sẽ mất 6 - 10 tháng.

Chính vì thế, các bác sĩ thường khuyến nghị người bệnh  nên thực hiện trồng răng càng sớm càng tốt, để tránh trường hợp tiêu xương. Ngoài ra, bệnh cần tìm đến những nha khoa uy tín, chất lượng để rút ngắn thời gian cấy Implant và đảm bảo an toàn sức khỏe.

Nha khoa I-DENT là một trong những cơ sở chuyên sâu cấy ghép Implant tại Thành phố Hồ Chí Minh. Đội ngũ Tiến sĩ - Bác sĩ ở đây là những người đã có hơn 10 năm tu nghiệp tại Pháp. Nha khoa I-DENT đã thực hiện cấy ghép thành công có hơn 7.000 bệnh nhân trong và ngoài nước.

Bạn có thể liên hệ tư vấn theo địa chỉ sau:

Nha Khoa I-Dent – Địa chỉ cấy ghép Implant uy tín tại TP. HCM

Website: nhakhoaident.com

Hotline: 0941818616

Facebook: https://www.facebook.com/NhaKhoaIDent/

Thời gian làm việc: 8h-20h (từ thứ Hai đến thứ Bảy); 8h-12h (Chủ Nhật)

Cơ sở 1: 193-195A Hùng Vương, phường 9, quận 5, TP.HCM

Cơ sở 2: 19V Nguyễn Hữu Cảnh, phường 19, quận Bình Thạnh, TP.HCM


Ý kiến của bạn