Trong khu vườn – làn gió mát của âm nhạc thiếu nhi

01-06-2016 10:48 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Khi lúc thị trường âm nhạc đang thiếu trầm trọng các ca khúc dành cho thiếu nhi, album “Trong khu vườn” được phát hành miễn phí trên internet đúng Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 như mang đến một làn gió âm nhạc tươi mới với các em nhỏ.

Album “Trong khu vườn” gồm 5 bài hát: Gió, Ngày Tết thiếu nhi, Trong khu vườn, Vui trung thu, Khoảng trời mơ ước cùng với phần nhạc đệm của 2 bài hát Ngày Tết thiếu nhi và Gió, để những người yêu thích ca khúc có thể hát theo. 5 ca khúc này đều được sáng tác bởi tác giả Thu Trang - người luôn tự nhận mình chỉ là “kẻ dạo chơi” trong âm nhạc và được dàn dựng theo phong cách mới, hiện đại, thực hiện bởi các nhạc sĩ phối khí có tên tuổi trong làng nhạc Việt Nam như Xuân Hiểu, Thành Vương, Minh Ngọc.

Trong khu vườn là Album cho thiếu nhi mới nhất được phát hành miễn phí trên mạng

Ca từ và âm nhạc trong album khiến người nghe ấn tượng bởi sự hồn nhiên, trong sáng và bay bổng. Các bài hát được lựa chọn đều mang màu sắc âm nhạc phong phú, có pha một chút âm hưởng dân gian hoặc bán cổ điển, mà vẫn giữ được sự trong trẻo ngây thơ của tuổi thơ. Nội dung các ca khúc trong album nói lên những suy nghĩ, cảm xúc và mong muốn của trẻ thơ về thiên nhiên, hoà bình hoặc về những ngày hội thực sự của trẻ nhỏ như Tết thiếu nhi, tết Trung thu.

Sáng tác ca khúc cho thiếu nhi không hề đơn giản vì người viết nhạc cần am hiểu về tính cách, tâm tư, tình cảm của các em nhỏ cũng như phải có một tâm hồn đủ trong sáng và trẻ thơ để nhìn cuộc sống. Một đề tài khó viết, lại tiềm ẩn nhiều rủi ro như vậy có lẽ là lí do khiến thị trường âm nhạc thiếu nhi trở nên vắng vẻ, thiếu sức sống.

Có lẽ vì đa số bài hát trong album được viết khi còn trong độ tuổi thiếu nhi nên nội dung và giai điệu của các bài hát đều hết sức đặc biệt, vừa dễ nghe dễ nhớ, vừa hồn nhiên sâu lắng phản ánh những hình ảnh, mong muốn của trẻ em một cách chân thành nhất, tự nhiên nhất.

Để chuẩn bị cho việc xuất bản và phổ biến album hoàn toàn miễn phí trên internet, Thu Trang và đội ngũ biên tập của Polaris đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức. Toàn bộ ê kíp đã phải làm việc vất vả trong gần một năm để tự chuẩn bị từ khâu biên tập, làm mới lại bài hát đến việc tổ chức một buổi thử giọng dành cho tất cả các bạn nhỏ trên địa bàn Thủ Đô để lựa chọn các giọng ca phù hợp với từng bài hát trong album.

Thu Trang, người sáng tác toàn bộ ca khúc trong album, chia sẻ: “Thực hiện một album các ca khúc dành cho thiếu nhi cần rất nhiều đam mê, hồn nhiên và cả sự kiên nhẫn. Đam mê âm nhạc nên chúng tôi mới dám dấn thân vào thị trường thiếu nhi vốn khó khăn và không mang lại lợi nhuận. Hồn nhiên thì mới giữ được tâm hồn luôn trong trẻo bay bổng để sáng tác các ca khúc cho thiếu nhi. Còn kiên nhẫn là để từng bước một mang tác phẩm đi giới thiệu tới các bạn nhỏ, qua tất cả các kênh truyền thông, với hi vọng các ca khúc mới mẻ này sẽ tìm được đường đến được với những bạn thiếu nhi yêu ca hát, muốn mang lời ca truyền cảm hứng tích cực cho mọi người và làm đẹp cho cuộc sống”.


Hồng - Quỳnh
Ý kiến của bạn