Trộm tiền, nữ quái kéo theo hai em vào tù

27-02-2014 21:45 | Thời sự

Sau khi cuỗm hơn 500 triệu đồng trong két sắt của công ty cũ, Thu đi dự tiệc “chia tay” để tạo chứng cứ ngoại phạm. Thế nhưng kế hoạch ấy lại không giúp Thu thoát khỏi vòng lao lý như đã tính toán.

Sáng 27/2, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Hoàng Thị Thu (Văn Lang, Đồng Hỷ, Thái Nguyên), chủ mưu trong vụ án trộm cắp tài sản tại Công ty TNHH Golfzon Networks (Thanh Xuân, Hà Nội).

Các bị cáo trước vành móng ngựa

Tháng 2/2012, sau khi nghỉ việc tại Công ty TNHH (Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội), Hoàng Thị Thu nảy sinh ý định trộm tiền trong két sắt của công ty. Thu bàn với Hoàng Văn Tuấn, Hoàng Văn Tùng (em trai Thu) và Vũ Đức Anh (người yêu thu) thời gian và mua dụng cụ để trộm két sắt. Lập kế hoạch xong, cả bốn kéo nhau về Hà Nội.

Tối 2/9/2013, Thu gọi điện cho Kim Yun Ah (quản lý công ty) mời bà và một số nhân viên của công ty đi ăn liên hoan để chia tay ở Cầu Giấy, Hà Nội. Khi mọi người rời khỏi công ty, Thu phân công Đức Anh, Tuấn vào quán cà phê cách công ty 50m làm nhiệm vụ canh gách còn mình cùng Tùng vào trộm. Trước khi ra tay phá két, Thu ngắt cầu giao điện để tránh camera phát hiện, sau đó ngang nhiên vào công ty bằng chìa khóa có sẵn.

Phá được két, Thu cho toàn bộ số tiền có trong két vào túi xách còn Tùng phá các thanh sắt ở cửa sổ, phòng làm việc để tạo hiện trường giả. Trộm xong, Thu vui vẻ cùng Đức Anh đến dự bữa tiệc liên hoan do mình tổ chức. Ăn xong, cả hai quay về nhà trọ của Thu để cùng về Thái Nguyên

1 tuần sau khi gây án, Thu cùng Đức Anh đi xe vào nhà chị gái ở Yên Thành, Nghệ An để cất tiền. Sau đó Thu trốn vào Đồng Nai, Đức Anh về Hà Nội. Cứ ngỡ kế hoạch trót lọt, thế nhưng ngày 8/9/2013, cả nhóm bị bắt giữ.

Chỉ vì hám lợi trước mắt, Thu đã đưa mình, 2 người em trai cùng người yêu vào vòng lao lý. HĐXX tuyên phạt Hoàng Thị Thu 10 năm tù giam, Hoàng Văn Tùng 8 năm tù giam, Hoàng Văn Tuấn và Vũ Đức Anh 7 năm tù giam.

Theo PetroTimes

 

 

 

 

 


Ý kiến của bạn