Trở thành sao Hollywood nhờ tình yêu của huyền thoại nhạc pop

12-07-2017 14:15 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Tata Leigh Patrick tức Carmen Electra - sao phim truyền hình nhiều tập từng nổi như cồn với biệt danh “biểu tượng sex” của Hollywood.

Tata Leigh Patrick tức Carmen Electra - sao phim truyền hình nhiều tập từng nổi như cồn với biệt danh “biểu tượng sex” của Hollywood. Tuy nhiên, ít người biết, người nổi tiếng sinh năm 1972 thành đạt chủ yếu nhờ tình yêu của Prince (1958 - 2016). Chính huyền thoại nhạc pop quái dị, tác giả 7 giải Grammy, một trong những nghệ sĩ có số đĩa hát bán chạy nhất mọi thời đại với hơn 100 triệu bản đã muốn đào tạo người đẹp trở thành sao nhạc pop.

Trước khi đến với điện ảnh, người đẹp từng hành nghề vũ công, người mẫu, là một trong những người mẫu ảnh nhiều tín đồ nhất của Playboy - tạp chí dành cho nam giới. Sắm vai nữ nhân viên cứu hộ Lania McKenzie, Carmen đã chinh phục trái tim hàng triệu người xem truyền hình thế giới qua phim nhiều tập Baywatch (1989-2001). Vai diễn gây ấn tượng đã mở cánh cửa, giúp Carmen gặt hái không ít thành công trong sự nghiệp phim ảnh. Tiếp theo, người đẹp xuất hiện trong hàng chục chương trình truyền hình và phim ăn khách, trong đó thành công nhất là các phim: Meet the Spartans, Starsky & Hutch và Bedtime Stories.

Cặp đôi trai tài gái sắc

Tuy nhiên, có thể Tata Leigh Patrick không bao giờ trở thành sao Hollywood nếu người đẹp không lọt “mắt xanh” Prince - thần thoại âm nhạc đa tài nhưng thân hình quái dị (cao 1m57), thấp hơn nàng đến gần gang tay và lớn hơn nàng 14 tuổi.

Carmen Electra “bốc lửa” trong vai nữ nhân viên cứu hộ Lania McKenzie - phim truyền hình nhiều tập Baywatch (1989 - 2001).

Thầm yêu bóng hồng, bằng con mắt tinh tường, Prince đã phát hiện tiềm năng của nữ vũ công tài hoa có thân hình lý tưởng đã tốt nghiệp School for Creative and Performing Arts ở Cincinnati và Princeton High School ở Sharonville mới chuyển đến Minnesota, tiểu bang quê hương nhạc sĩ. Hơn thế, Prince còn nhìn thấy ở nàng hình ảnh ngôi sao tương lai và chủ động dẫn dắt người đẹp trở thành ca sĩ.

Sau khi người đẹp chuyển đến Los Angeles, Prince cũng thuyết phục nàng lấy nghệ danh “Carmen Electra” dễ nghe và gợi mở thay thế tên “cúng cơm” Tata Leigh Patrick lủng củng, tối nghĩa. Tất cả bắt nguồn từ ca khúc “Carmen On Top” anh viết cho tôi. Sau khi nghe tôi nói, “Em rất thích tên ca khúc này”, Prince vui vẻ tiếp lời, “Từ nay em là Carmen Electra, quên tên cũ đi!” - sao Hollywood hôm nay nhớ lại. Cùng lúc Carmen Electra được chàng trai mời ký hợp đồng với Paisley Park Records - hãng sản xuất đĩa hát của Prince và ghi âm đĩa hát đầu tiên.

Bằng cách như vậy, cặp đôi nghệ sĩ gạo cội và nữ ca sĩ mới vào nghề bắt đầu công việc cho album trình làng mang thương hiệu Carmen Electra - sản phẩm ra mắt đầu năm 1993. “Prince trực tiếp kiểm soát tất cả các khâu từ hòa âm, phối khí, ghi âm và sản xuất đĩa hát. Nhưng tôi rất thích làm việc với anh”, Carmen chia sẻ. Cùng thời gian, mối quan hệ của người mẫu với Prince ngày càng thân mật và gần gũi. Cứ tưởng tình yêu của cặp trai tài-gái sắc sẽ đi đến hôn nhân. Tiếc rằng mối quan hệ của họ kéo dài không lâu.

Sự nghiệp dang dở

Nói về tình yêu nồng nàn của huyền thoại nhạc pop - người dẫn dắt bản thân vào nghề ca hát, Carmen cũng thừa nhận, nghệ sĩ thậm chí đã muốn ngỏ lời đính hôn, tuy nhiên, dự định của anh không hoàn thành. “Em trai của người nổi tiếng sau ngày thần tượng qua đời đã kể với tôi, Prince từng tìm mua nhẫn để tặng tôi, thời tôi còn sống ở Minnesota, song chưa kịp ngỏ lời, tôi đã đi Los Angeles”, Carmen hôm nay tiếc nuối kể.

Bất chấp chia tay, đĩa hát “Carmen Electra” vẫn ra mắt đúng hẹn, tuy nhiên không thể chinh phục bảng xếp hạng các ca khúc hay nhất. Cũng không nhiều người quan tâm những ca khúc đơn lẻ trong các album: Go Go Dancer, Everybody, Get On Up, Fantasia Erotica và Fun.

Có hôm nay là nhờ Prince

Cho dù Carmen Electra không làm nên sự nghiệp xứng đáng trong âm nhạc, song đối với chị, Prince vẫn là nhân vật hết sức quan trọng. “Nỗ lực tận tình và chân thành của Prince đã giúp tôi có ngày hôm nay. Anh đã chọn tôi và dạy tôi tất cả ngón nghề nghệ thuật biểu diễn. Ngày nào tôi cũng nghĩ về anh”, Carmen nghẹn ngào tâm sự ngày nghệ sĩ lớn qua đời.


Vinh Thu
Ý kiến của bạn