Trò lố để nổi tiếng - vết nhơ showbiz Việt

30-09-2019 06:34 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Mặc dù chịu nhiều chỉ trích từ dư luận nhưng không ít người trẻ trong làng giải trí (showbiz) Việt vẫn cố tình tạo trò lố để tìm kiếm chút danh, tiến vào đời sống nghệ thuật.

Gần đây, công chúng dậy sóng bức xúc bởi chiêu trò cũ rích khi một nữ người mẫu cố tình khoe thân ở phố cổ Hội An - Di sản văn hóa thế giới ở xứ Quảng.

Những  ngày qua, cộng đồng rất bức xúc khi một cô gái trẻ T.M.H tự xưng người mẫu đưa lên mạng xã hội clip cầm nón lá che vòng một, tạo dáng phản cảm trên nóc nhà ở phố cổ Hội An. Những hình ảnh “thiếu vải”, tạo dáng gợi dục của T.M.H lập tức bị nhiều người “ném đá” dữ dội. T.M.H còn cho biết cô là diễn viên của Sân khấu kịch Hồng Vân, tuy nhiên NSND Hồng Vân đã lên tiếng khẳng định đơn vị không có diễn viên nào tên T.M.H và có hành vi ăn mặc hở hang, khoe thân nơi công cộng như vậy. Dù hoạt động trong lĩnh vực người mẫu, tuy nhiên giới trong nghề và công chúng không biết T.M.H là ai, bản thân cô gái trẻ này cũng từng bị tố xuất hiện trong nhiều bộ ảnh khoe thân trên trang mạng xã hội. Nhiều ý kiến nhận định, T.M.H đang cố tình tạo scandal tạo sự chú ý, làm “nóng” tên tuổi để tìm một chỗ đứng trong showbiz Việt.

Hình ảnh T.M.H cầm nón lá che vòng một, tạo dáng phản cảm trên nóc nhà ở phố cổ Hội An vừa qua khiến dư luận bức xúc.

Hình ảnh T.M.H cầm nón lá che vòng một, tạo dáng phản cảm trên nóc nhà ở phố cổ Hội An vừa qua khiến dư luận bức xúc.

Trước những hình ảnh phản cảm của T.M.H gây bức xúc trong dư luận, các cơ quan chức năng liên quan của tỉnh Quảng Nam và TP. Hội An đã vào cuộc điều tra, xử lý. Theo ông Nguyễn Văn Lanh, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP. Hội An, mọi hành động làm tổn hại đến Di sản văn hóa thế giới Hội An, ở mức độ nào đều đáng bị lên án. “Vẻ đẹp Hội An không phải dùng xác thịt để khoe, khoa trương những cái phản cảm như thế. Vẻ đẹp của Hội An là hồn phố tình người, lịch thiệp và trầm mặc nó duyên thầm chứ không phải vẻ đẹp của một sự khoa trương xác thịt”, ông Lanh nhấn mạnh. Trong khi đó, nhiều người dân ở Hội An nói riêng và Việt Nam nói chung rất bức xúc, đánh giá việc quay video, chụp ảnh khỏa thân của T.M.H là hành động phản cảm, việc khoe thể xác ở một Di sản Thế giới như Hội An là điều không thể chấp nhận và cơ quan chức năng cần phải có hình thức xử phạt thật nặng.

Không giống như T.M.H, người mẫu sinh năm 1988 N.Q được nhiều người biết đến và từng tham gia một số phim điện ảnh, tuy nhiên, N.Q cũng đánh mất sự nghiệp của mình bởi muốn gây “sốc” với công chúng. Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, N.Q đã tung loạt ảnh không mảnh vải che thân với chủ đề “bảo vệ môi trường” lên mạng xã hội. Ngay lập tức, những bức ảnh của N.Q bị chỉ trích dung tục và tầm thường. Điều đáng nói, sau bộ ảnh nude bảo vệ môi trường, N.Q càng trở nên nổi tiếng, được săn đón ở những show mà cô tham dự. Tuy nhiên, N.Q sau đó rất hối hận về hành động dại dột của mình và cô cũng từng nghĩ đến cái chết để giải thoát cho mình và không làm khổ mẹ vì tiếng xấu để đời. Trong làng giải trí Việt, nhiều người không còn lạ lẫm với cái biệt danh “nữ hoàng nội y” mà các fan dành để gọi cho người mẫu N.T. Tuy nhiên, trong lĩnh vực nghệ thuật, N.T chưa để lại nhiều dấu ấn với khán giả kể cả trong lĩnh vực điện ảnh và sàn diễn người mẫu. Ngược lại, N.T luôn trong tâm điểm của sự chỉ trích vì cách ăn mặc hở hang, táo bạo, thiếu vải và khoe thân đầy phản cảm. Đặc biệt, trong một sự kiện thảm đỏ liên hoan phim quốc tế cách đây không lâu, N.T đã khiến truyền thông quốc tế và dư luận trong nước “đứng hình” vì vận trên người chiếc váy “mặc cũng như không”. Gần đây, N.T tiếp tục có những shot hình với đồ lót khoe cơ thể khiến khán giả ngao ngán.

Hoa hậu P.H cũng từng bị lên án gay gắt vì ăn mặc hở hang, không phù hợp với văn hóa truyền thống của nước bạn. Theo đó, P.H được mời tới cuộc Hoa hậu Hoàn vũ Indonesia 2015 để cùng tham gia một số hoạt động. Trong buổi gặp gỡ giới truyền thông Indonesia, P.H diện đầm gợi cảm xẻ đùi cùng phần ngực được khoét sâu. Trang phục này vì thế không phù hợp với văn hóa Indonesia nên khi lên sóng truyền hình, hình ảnh P.H đã bị che mờ. Điều này cho thấy sự thiếu hiểu biết và coi thường khán giả của P.H, làm xấu hình ảnh của P.H nói riêng và làng người mẫu Việt nói chung. Đặc biệt, người mẫu - diễn viên T.N.V từng làm dư luận bức xúc khi xuất hiện trong bộ ảnh không một mảnh vải che thân, uốn éo tìm mọi cách quyến rũ một “thầy chùa” đang ngồi thiền trong hốc núi được phát tán tràn lan trên mạng. Không chỉ trần trụi về thị giác, những hình ảnh T.N.V đã gây choáng váng cho người dân khi gắn với yếu tố tôn giáo.

Theo các chuyên gia trong nghề, theo thời gian, thái độ bất chấp, coi thường dư luận để tìm đến sự nổi tiếng đang có xu hướng gia tăng và rất đáng báo động trong làng giải trí Việt. Khi người của công chúng có thể bất chấp dư luận để đạt mục đích cá nhân, làng nghệ sẽ tiếp tục có những làn sóng scandal dữ dội hơn. Tuy nhiên trên thực tế, khi đã chọn scandal, người trong cuộc phải chấp nhận việc tai tiếng sẽ đến với mình, khán giả quay lưng, công ty, đạo diễn cũng chẳng còn thiết... Vì thế, sử dụng chiêu trò để nổi tiếng cũng chẳng khác gì chơi dao hai lưỡi và có ngày đứt tay!


Phạm Hoa
Ý kiến của bạn