Trò đùa giả mạo thương hiệu nổi tiếng: Thật, giả lẫn lộn

14-05-2025 06:26 | Thị trường
google news

SKĐS - Hàng loạt tài khoản giả mạo các thương hiệu gà rán nổi tiếng đang mọc lên 'như nấm' khiến cộng đồng mạng không phân biệt được thật - giả. Điều này mang đến nhiều rủi ro tiềm ẩn cho khách hàng lẫn doanh nghiệp bị giả mạo.

Gần đây, mạng xã hội Việt Nam xuất hiện hàng loạt tài khoản giả mạo các thương hiệu gà rán nổi tiếng như KFC, Jollibee, Texas Chicken,… với nội dung mang tính chất hài hước, "cà khịa" lẫn nhau, tạo nên cuộc chiến thương hiệu giả đầy kịch tính. Nhiều tài khoản sử dụng tên, logo và cách tương tác giống hệt thương hiệu thật khiến không ít người lầm tưởng là kênh chính thức.

"Trò đùa" này dần có dấu hiệu bị biến tướng khi nhiều trường hợp đã sử dụng ngôn từ quá khích nhằm công kích, hạ bệ các thương hiệu khác, đồng thời tung tin giả về thông tin giảm giá, ưu đãi làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của nhãn hàng bị giả mạo.

giả mạo thương hiệu gà rán

Những tài khoản này thường đưa ra thông tin dễ gây nhầm lẫn. Ảnh: Chụp màn hình

Trò đùa giả mạo thương hiệu nổi tiếng: Thật, giả lẫn lộn- Ảnh 2.

Tài khoản giả mạo công kích, hạ bệ thương hiệu khác. Ảnh: Chụp màn hình

Trò đùa giả mạo thương hiệu nổi tiếng: Thật, giả lẫn lộn- Ảnh 3.

Các tài khoản giả mạo các thương hiệu nổi tiếng

Trò đùa giả mạo thương hiệu nổi tiếng: Thật, giả lẫn lộn- Ảnh 4.

Nhiều tài khoản "biến thể" mang tên của các thương hiệu bị 'rêu rao' khắp nơi

Trò đùa giả mạo thương hiệu nổi tiếng: Thật, giả lẫn lộn- Ảnh 5.

Những tài khoản này thường đưa ra thông tin dễ gây nhầm lẫn. Ảnh: Chụp màn hình

Trước sự việc này, các thương hiệu đã phải đưa ra lời cảnh báo trên trang fanpage chính thức, đồng thời gắn đường link của những mạng xã hội trực thuộc nhằm giúp khách hàng phân biệt với kênh giả. Tuy nhiên, việc các tài khoản mạo danh vẫn liên tục mọc lên nhanh chóng cho thấy nhiều người vẫn chưa nhận thức được hành vi của họ là sai trái.

Trò đùa giả mạo thương hiệu nổi tiếng: Thật, giả lẫn lộn- Ảnh 6.
Trò đùa giả mạo thương hiệu nổi tiếng: Thật, giả lẫn lộn- Ảnh 7.

Fanpage chính thức của KFC, Jollibee đưa ra cảnh báo cho khách hàng. Ảnh: Chụp màn hình

Hành vi giả mạo tổ chức, doanh nghiệp có thể bị xử phạt hành chính, thậm chí truy cứu trách nhiệm hình sự nếu gây ra hậu quả nghiêm trọng. Người dùng mạng xã hội cần kiểm tra kỹ nguồn thông tin, không tương tác hoặc chia sẻ nội dung từ những kênh chưa xác thực để tránh bị lợi dụng và tiếp tay cho hành vi vi phạm.


Hải Yến
Ý kiến của bạn