Trợ cấp thất nghiệp, tiền đóng BHXH tăng từ 1/1/2027

Thời sự
SKĐS - Lương tối thiểu vùng tăng 310.000 - 390.000 đồng mỗi tháng kéo mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tối đa lên 28,5 triệu đồng từ đầu năm 2027.

Chính phủ vừa nâng lương tối thiểu cho lao động trong doanh nghiệp, lao động làm việc theo hợp đồng. Lương tối thiểu tháng là mức thấp nhất làm cơ sở thỏa thuận, trả lương cho lao động theo hình thức lương tháng, đảm bảo công việc hoặc chức danh của họ làm việc đủ thời giờ bình thường trong tháng và hoàn thành định mức hoặc công việc đã thỏa thuận mà không thấp hơn lương tối thiểu.

Cụ thể, vùng I lên 5,7 triệu; vùng II đạt 5,08 triệu; vùng III là 4,45 triệu và vùng IV lên 4,04 triệu đồng. Mức lương tối thiểu vùng tăng kéo theo mức hưởng trợ cấp thất nghiệp tăng.

Trợ cấp thất nghiệp, tiền đóng BHXH tăng từ 1/1/2027 - Ảnh 2.
Trợ cấp thất nghiệp, tiền đóng BHXH tăng từ 1/1/2027 - Ảnh 2.Tăng lương tối thiểu, không cắt giảm các chế độ tiền lương của người lao động

SKĐS - Lương tối thiểu vùng tăng từ 1/1/2027, không được cắt giảm các chế độ tiền lương của NLĐ khi làm thêm giờ, bồi dưỡng bằng hiện vật...

Trợ cấp thất nghiệp, tiền đóng BHXH tăng từ 1/1/2027 - Ảnh 3.Những trường hợp nhận trợ cấp xã hội 1,62 triệu đồng/tháng năm 2027

SKĐS - Từ năm 2027, một số trường hợp có thể được nhận trợ cấp xã hội 1,62 triệu đồng/tháng nếu đáp ứng đủ điều kiện.

 

Ý kiến của bạn
Tags: