Triều Tiên bắn 2 tên lửa đạn đạo vào biển Nhật Bản

29-06-2014 08:52 | Quốc tế

Triều Tiên sớm nay 29/6 đã bắn 2 quả tên lửa đạn đạo vào vùng biển ngoài khơi bờ đông, 3 ngày sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một vụ bắn tương tự.

 Triều Tiên sớm nay 29/6 đã bắn 2 quả tên lửa đạn đạo vào vùng biển ngoài khơi bờ đông, 3 ngày sau khi Bình Nhưỡng tiến hành một vụ bắn tương tự.

Triều Tiên đã nhiều lần bắn thử tên lửa tầm ngắn từ cuối tháng 2 đến nay
Triều Tiên đã nhiều lần bắn thử tên lửa tầm ngắn vào tháng 3 năm nay.

Thông tin được quân đội Hàn Quốc cho hay. “Triều Tiên đã bắn hai quả tên lửa vào Biển Nhật Bản vào khoảng 5h sáng từ bờ đông nước này”, một phát ngôn viên quân sự Hàn Quốc cho hay.

Ông từ chối cho biết loại tên lửa được bắn song hãng tin Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một quan chức quân sự cho hay đây là tên lửa Scud tầm ngắn, với tầm xa khoảng 500km.

Vụ bắn thử mới nhất diễn ra sau khi Triều Tiên bắn 3 quả tên lửa cũng được cho là tấm ngắn vào vùng biển này vào hôm thứ năm vừa qua, trong động thái có vẻ như là phô diễn lực lượng trước chuyến thăm Seoul của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Chuyến công du cấp nhà nước từ 3-4/7 là chuyến công du đầu tiên sau gần hai thập niên một Chủ tịch đương nhiệm của Trung Quốc công du Hàn Quốc trước khi tới Triều Tiên.

Trung Quốc là đồng minh lớn duy nhất của Triều Tiên và là nước hỗ trợ về kinh tế chủ yếu cho Triều Tiên.

Triều Tiên thường bắn thử tên lửa tầm ngắn nhằm bày tỏ tức giận đối với những gì họ cho là khiêu khích, trong đó có cả các cuộc tập trận quân sự ở Hàn Quốc. Hồi tháng 3, Triều Tiên đã tiến hành một loạt vụ phóng tên lửa Scud, trùng với thời điểm diễn ra tập trận chung hàm năm giữa Seoul và Washington.

 


Ý kiến của bạn