Triệu lượt xem, MV vẫn dính “sạn”

18-05-2018 10:44 | Văn hóa – Giải trí
google news

SKĐS - Những sản phẩm music video (MV) của các ca sĩ trẻ Việt phát hành trên mạng có cả triệu lượt view (xem) sau thời gian ngắn đã không còn là chuyện hiếm. Mới đây, MV Chạy ngay đi (Sơn Tùng MTP), MV Bùa yêu (Bích Phương) vừa ra mắt đã phá kỷ lục lượng người xem và mang lại luồng gió mát cho nhạc trẻ Việt, nhưng thực tế ở các MV này vẫn còn “sạn” đáng tiếc.

Từ kỷ lục triệu view

Sau hơn một năm không ra sản phẩm mới, Sơn Tùng MTP đã ra mắt MV Chạy ngay đi tại kênh video trực tuyến youtube hồi trung tuần tháng 5/2018. Ngạc nhiên và được nhất mà MV Chạy ngay đi tạo ra là xác lập nhiều kỷ lục mới trong thời gian ngắn. Theo đó, sau một ngày ra mắt, MV Chạy ngay đi đã cán mốc 22 triệu lượt xem và giữ vị trí số 1 top (bảng xếp hạng) những video được xem nhiều nhất thế giới. Nhờ đó, MV mới nhất của Sơn Tùng MTP vượt qua nhóm nhạc Hàn Quốc BTS để trở thành nghệ sĩ châu Á sở hữu MV có số lượng người xem cao nhất trong vòng 24 giờ. Ngạc nhiên hơn, MV Chạy ngay đi còn xuất hiện trong hàng loạt top MV thịnh hành nhất ở nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ: thứ 39 top thịnh hành nhất ở Đức, vị trí thứ 2 ở Nhật, thứ 21 ở Hàn Quốc và thứ 12 ở Đài Loan.

Nhiều ý kiến cho rằng, mỗi lần Sơn Tùng MTP giới thiệu ca khúc, MV mới luôn có triệu người nghe, xem vì đều có “chiến thuật”. Kể từ thời điểm MV Chạy ngay đi được phát hành, lượng fan hùng hậu của Sơn Tùng MTP tập trung thức ngày đêm “cày view” cho thần tượng.

Không quá nổi tiếng và nhiều fan như Sơn Tùng MTP, tuy nhiên, ca sĩ Bích Phương cũng khẳng định được độ “hot” khi vừa ra mắt MV Bùa yêu sau MV Bao giờ lấy chồng từng gây sốt trong giới trẻ năm từ cuối 2017. Và cũng rất đặc biệt, chỉ sau 24 giờ phát hành, MV Bùa yêu đạt hơn 5 triệu lượt xem và lọt top 11 video được xem nhiều nhất thế giới. Đây là kỷ lục mà chưa một nữ ca sĩ Việt nào đạt được. Trước đó, MV đình đám Em gái mưa của Hương Tràm cũng chỉ đạt được 1,3 triệu lượt view sau một ngày ra mắt. Chính nhờ vào sự bứt phá, liên tục lên top trên kênh giải trí trực tuyến youtube của MV Chạy ngay đi, Bùa yêu cho thấy những sản phẩm âm nhạc của người trẻ Việt đã có sức lan tỏa rộng rãi, không thua kém gì các đồng nghiệp quốc tế.

Triệu lượt xem, MV vẫn dính “sạn”Ca sĩ Sơn Tùng MTP (bên trái) và Bích Phương (bên phải) trong sản phẩm âm nhạc ra mắt tháng 5/2018.

Đến cần... phụ đề để hiểu

Ngoài lượng fan đồng loạt dành những lời khen ngợi có cánh thì không ít người cho rằng MV mới của Sơn Tùng MTP chưa thật sự xuất sắc. Có lẽ Sơn Tùng đang “bí” sáng tác nên cho ra đời một bài hát với beat nhạt nhòa và phần lời không nghe nổi một từ nào. Một khán giả chia sẻ ngay trong phần bình luận MV Chạy ngay đi: “Mình là người Việt mà còn không nghe rõ hát cái gì. Thật sự khó nghe rõ lời hơn các bài hát tiếng Anh. Trong khi đó, nhiều người cảm thấy MV Chạy ngay đi không mới về mặt ý tưởng lẫn giai điệu và qua đây thấy chất nhạc nam ca sĩ quê Thái Bình đang chững lại và bị một màu. Chưa kể, có phân đoạn trong MV mới của Sơn Tùng MTP làm người xem phát hoảng khi các nữ diễn viên ăn mặc hở hang, đập cả “vòng 3” vào mắt khán giả.

Với MV Bùa yêu của Bích Phương, nữ ca sĩ trong lần tái xuất đã cho thấy hình ảnh lạ lẫm, ma mị và quyến rũ, khác hẳn với hình ảnh nữ tính mọi khi. Tuy nhiên cũng như MV Chạy ngay đi của Sơn Tùng MTP, công chúng nghe Bùa yêu của Bích Phương không thể nghe rõ lời bài hát này. Nhiều đoạn trong MV Bùa yêu, người hát luyến láy, phát âm không rõ lời nên dẫn đến việc người xem bị “tụt” cảm xúc đột ngột.

Vì thế, không ít bạn trẻ yêu nhạc bình luận một cách hóm hỉnh nhưng cũng là lời nhắc nhở cho cả Sơn Tùng MTP và Bích Phương, đó là cần có “Việt sub” (phụ đề tiếng Việt) cho MV Bùa yêu, Chạy ngay đi. Bởi MV ngoài việc đầu tư hình ảnh đẹp, chất lượng để minh họa, làm nổi bật ý tưởng, nội dung của ca khúc thì cũng cần phần lời rõ ràng để “khớp” cảm xúc của người thưởng thức.


Trung Kiên
Ý kiến của bạn