Phong cách tối giản đã định hình, làm nên tên tuổi Lê Thiết Cương không chỉ ở tranh mà còn làm tượng, làm gốm, thiết kế, và minh họa. Ở các tác phẩm trong Kinh Gốm này cũng vậy, với hơn 40 lọ gốm của 4 làng nghề: Hương Canh (Vĩnh Phúc), Phù Lãng (Bắc Ninh), Thanh Hà (Hội An), Bát Tràng (Hà Nội), ông đã chọn các câu thơ kinh điển của nhà Phật để viết lên lọ gốm, đĩa gốm kèm minh họa. Những câu này ngắn gọn, có khi chỉ vài ba chữ nhưng chứa đựng những tư tưởng lớn, giản dị mà sâu sắc, rất hiện đại và khoa học như: Phiền não tức bồ đề; Bát nhã là bất nhị; Mặc như lôi…
Họa sĩ Lê Thiết Cương muốn thông qua những tác phẩm gốm hiện đại này để hướng tới việc bảo tồn truyền thống, làm mới truyền thống trên chất liệu gốm, để cho những cái niêu kho cá, những vại muối dưa, những ấm sắc thuốc này vừa là nó mà lại là nó khác, đẹp và hiện đại hơn, nó phải sống được trong đời sống hiện đại.
Ngũ uẩn giai không
Niết bàn tại thế
Một phần nữa của triển lãm là 13 bức tranh bột màu trên vải màn (chất liệu ông đã rất thành công trong khoảng 15 năm, từ 1990-2005), sự mộc mạc giản dị của chất liệu này hợp với chất Thiền. Ông vẽ trên cảm hứng từ những câu thơ thiền của một số tác giả như Lý Thánh Tông, Tuệ Trung Thượng Sỹ, Trần Nhân Tông, Nguyễn Du… Những câu bình chú của ông bên cạnh các bức tranh và gốm đều trên tinh thần ngắn gọn, dễ hiểu để mọi người cùng có thể ngẫm và thấm nhuần tư tưởng của Thiền học cũng như Phật học. Đây cũng là lần đầu tiên thơ thiền Lý – Trần và kinh Phật đối thoại cùng mỹ thuật hiện đại.
Bản pháp vô pháp
Cuốn sách do nhiếp ảnh NHAT LE sáng tạo nội dung, lên ý tưởng, chụp ảnh và dàn dựng thiết kế. Công ty Liên Việt hỗ trợ in ấn.