Triển lãm đầu tiên của Dân ảnh 91-94

05-09-2017 10:34 | Xã hội
google news

SKĐS - Triển lãm diễn ra trong 2 ngày mùng 9 & 10/9/2017 tại Nhà triển lãm Thành phố 45 Tràng Tiền.

Kỷ niệm 1 năm ngày thành lập, các cựu học sinh PTTH Hà Nội khóa 1991-1994 (Nhóm 91-94) trình làng triển lãm ảnh Sắc màu cuộc sống tôi yêu.

Sinh ra trong hoàn cảnh đất nước vừa mới hoàn toàn giải phóng, lớn lên cùng với thời kỳ mở cửa, cuộc sống qua góc nhìn của những người trẻ Hà Nội luôn tươi mới, đầy tính lạc quan và đậm chất thời sự.

Bức ảnh Hương cốm của Dương Ngọc Anh

Nhiếp ảnh là nghệ thuật của ánh sáng, của khoảnh khắc. Bởi thế, bất cứ hiện thực nào cũng đều có thể trở thành một tác phẩm nghệ thuật, sau những cú bấm máy tài năng. Cho dù đó chỉ là cuộc sống thường nhật của người dân vùng cao hay khu phố cổ Hà Nội, là những loài hoa, hay những danh lam thắng cảnh vốn đã quen thuộc ...  Hay hoặc là cảm nhận về cuộc sống, về sự chuyển mình mãnh liệt của đất nước trong giai đoạn hiện nay…

Hát lời tình yêu (Nguyễn Việt Hải)

Phóng viên Đài tiếng nói VN Nguyễn Mỹ Trà, người sáng lập sân chơi ảnh của Nhóm 91-94 chia sẻ : Triển lãm ảnh này không đơn thuần là hoạt động kỷ niệm 1 năm ngày thành lập sân chơi của chúng tôi mà còn là nơi để bày tỏ tình yêu quê hương, đất nước, thể hiện sự lạc quan, tin tưởng của chúng tôi đối với đất nước mà đặc biệt là thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến.

Trong triển lãm này có dành một khu vực riêng biệt để các bạn có thể trưng bày, thể hiện tình yêu Hà Nội thông qua góc nhìn đầy cảm xúc. Những người tổ chức hy vọng rằng họ sẽ đóng góp một phần nhỏ công sức của mình trong việc tuyên truyền và quảng bá hình ảnh, con người, đất nước Việt Nam nói chung và Hà Nội thủ đô văn hiến nói riêng, đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Chân dung người H'Mong (Phú Cương)

Được thành lập cách đây hơn 1 năm, Nhóm 91-94 nói chung và nhóm Dân ảnh 91-94 nói riêng đã và đang nỗ lực tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động xã hội, cộng đồng. Có thể kể ra đây như hoạt động Hiến máu nhân đạo thường niên phối hơp với Viện huyết học truyền máu Trung ương tổ chức 2 lần trong năm, hay hoạt động làm sạch Hồ Tây, trao tặng thùng rác, góp phần bảo vệ môi trường của thủ đô vừa được tổ chức hồi tháng 6 vừa qua.

Trân trọng gửi đến bạn đọc một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm này:

Doãn Đức Hạnh - Mưu sinh

Nguyễn Thị Thu Nhài - Chở bình minh

Vương Xuân Huấn - Việt Nam vô địch 2008

Nguyễn Thị Trà My - Nụ cười Mộc Châu

Phạm Hoài Anh - Nấc thang

Hoàng Nam Phong - Tuổi thơ ngâyPhạm Đức Long - Cầu Long Biên Hoài Trung - Trái tim của núiĐỗ Cẩm Thơ - Nhà Thờ Lớn Hà NộiĐào Anh Tuấn - Hà Nội mùa hoa tháng 4Vũ Thanh Tuấn - Hội ngộĐỗ Kiều Hưng - Ô Quan Chưởng

Nguyễn Mỹ Trà - Tháng 4 về...


P.V. Thu
Ý kiến của bạn
Tags: