Triển khai tiêm ngừa viêm não Nhật Bản trong cả nước

08-06-2014 20:38 | Thời sự

SKĐS - Liên tục trong thời gian gần đây, tại BV Nhi TW, Khoa Nhi, Khoa Truyền nhiễm của BV Bạch Mai đã ghi nhận các trường hợp bệnh nhi bị viêm não Nhật Bản nhập viện.

Liên tục trong thời gian gần đây, tại BV Nhi TW, Khoa Nhi, Khoa Truyền nhiễm của BV Bạch Mai đã ghi nhận các trường hợp bệnh nhi bị viêm não Nhật Bản nhập viện. Cá biệt có những trường hợp do gia đình chủ quan, nhập viện muộn. Theo các bác sĩ, căn nguyên chính dẫn đến chứng bệnh viêm não của bệnh nhi là virut (virut viêm não Nhật Bản B, virut gây tay-chân-miệng dẫn đến biến chứng viêm não...), tuy nhiên, có những trường hợp không phát hiện được căn nguyên gây bệnh.

Đến nay, cả nước ghi nhận 280 trường hợp mắc (bao gồm cả viêm não Nhật Bản B và các trường hợp viêm não khác), 4 trường hợp tử vong. Tuy có thể xuất hiện ở các mùa trong năm, nhưng tại khu vực phía Bắc, mùa hè là thời gian cao điểm của bệnh viêm não, đặc biệt là viêm não Nhật Bản B, gần đây có thêm chứng viêm não do tay-chân-miệng. Do đó, người dân cần tuân thủ các khuyến cáo của ngành y tế về phòng chống bệnh viêm não Nhật Bản để tránh xảy ra các trường hợp đáng tiếc.

Thông tin từ Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế cho biết, năm 2014 bắt đầu triển khai tiêm ngừa viêm não Nhật Bản B cho tất cả trẻ em trong độ tuổi ở 63/63 tỉnh thành thay vì chỉ tiêm ở khu vực nguy cơ cao như trước đây.

Thái Bình


Ý kiến của bạn