Triển khai nhiều biện pháp khắc phục quá tải tại BV Nhi TƯ

08-04-2014 19:30 | Thời sự

SKĐS -Báo SK&ĐS đã có bài viết “Bệnh nhân dồn về tuyến cuối: Thiệt đơn, hại kép!” phản ánh tình trạng quá tải bệnh nhân nặng trầm trọng tại BV Nhi TW.

Báo SK&ĐS đã có bài viết “Bệnh nhân dồn về tuyến cuối: Thiệt đơn, hại kép!” phản ánh tình trạng quá tải bệnh nhân nặng trầm trọng tại BV Nhi TW. Nhằm khắc phục tình trạng quá tải trầm trọng của BV Nhi TƯ, ngày 8/4 Bộ Y tế yêu cầu BV Nhi TƯ tăng cường nhân lực tại phòng khám, kê thêm giường bệnh để KCB cho bệnh nhân nặng, sàng lọc, phân loại bệnh nhi, chuyển các trường hợp bệnh nhẹ về tuyến dưới. Bên cạnh đó, BV Bạch Mai, BV E, BV Bệnh nhiệt đới TƯ sẵn sàng phối hợp, hỗ trợ BV Nhi TƯ trong việc điều trị người bệnh nặng khi cần thiết. Ngoài ra, Bộ Y tế yêu cầu của đối với BV Nhi TƯ và BV Bệnh nhiệt đới TƯ đào tạo lại các hướng dẫn, chẩn đoán điều trị bệnh hô hấp cho BV tuyến dưới.

Đối với các Sở Y tế, Bộ Y tế yêu cầu tăng cường công tác tuyên truyền để người bệnh tới khám và điều trị tại các cơ sở KCB của địa phương. Chuẩn bị tốt các điều kiện khám bệnh, cấp cứu và điều trị để sẵn sàng cấp cứu, điều trị, chăm sóc bệnh nhân mắc các bệnh lý về hô hấp và các bệnh lý nhi khoa khác khi có dịch bệnh xảy ra. Sẵn sàng các điều kiện để tiếp nhận bệnh nhân ổn định từ BV TƯ chuyển về, hạn chế các trường hợp chuyển tuyến không phù hợp về tuyến trên để tránh lây chéo vào bảo đảm an toàn cho bệnh nhi trong quá trình chuyển tuyến.

T.Bình


Ý kiến của bạn