DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Triển khai khảo sát ý kiến hài lòng của các cơ sở y tế về công tác quản lý, điều hành của Sở Y tế
Hải Yến - 06:40 07/07/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Sở Y tế TP Hồ Chí Minh vừa khảo sát ý kiến của gần 2000 cán bộ quản lý của 168 cơ sở y tế công lập và tư nhân về công tác điều hành, quản lý của Sở Y tế. Trong đó vấn đề hướng dẫn giám sát an toàn người bệnh là vấn đề các cơ sở y tế hài lòng nhất trong hoạt động quản lý điều hành của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh.

Đây là năm thứ 3 liên tục Sở Y tế triển khai hoạt động này, kết quả khảo sát sẽ cung cấp những thông tin thật sự có ích cho hoạt động cải cách hành chính của Sở Y tế, giúp các phòng chức năng của Sở biết được những hoạt động được các cơ sở đánh giá hài lòng để phát huy, và nhất là những hoạt động còn chưa hài lòng để chủ động tìm nguyên nhân để khắc phục, tất cả hướng đến cơ sở để phục vụ người dân ngày càng tốt hơn.

Công cụ khảo sát ý kiến hài lòng của cán bộ quản lý của các cơ sở y tế về công tác quản lý, điều hành của Sở Y tế TP.HCM được tích hợp trên Cổng thông tin điện tử

Tổng cộng có tất cả 68 hoạt động quản lý, điều hành của Sở Y tế có liên quan trực tiếp đến hoạt động của các cơ sở y tế trực thuộc, nội dung khảo sát đã được các phòng chức năng Sở Y tế bổ sung và cập nhật các hoạt động cho phù hợp với tình hình thực tiễn. Đối tượng khảo sát là ban giám đốc, các trưởng khoa, phòng của các cơ sở y tế công lập và tư nhân, cả hệ điều trị và hệ dự phòng. Công cụ khảo sát được Sở Y tế tích hợp trên Cổng thông tin của Ngành Y tế, và được phần mềm xử lý cho ra kết quả ngay sau khi hết thời gian khảo sát.

Kết quả có tổng cộng 1.939 cán bộ quản lý của 168 đơn vị công lập và tư nhân tham gia khảo sát. Dưới đây là kết quả cụ thể ý kiến hài lòng của các cơ sở y tế trực thuộc về công tác quản lý, điều hành của Sở Y tế năm 2019:

Các hoạt động có tỷ lệ hài lòng và rất hài lòng cao (trên 70%):

Các hoạt động có tỷ lệ không hài lòng cao (trên 1%):

Kết quả khảo sát đã cho thấy có sự chuyển biến theo chiều hướng tích cực trong công tác quản lý, điều hành của các phòng chức năng của Sở Y tế, chắc chắn rằng lãnh đạo các phòng ban của Sở Y tế sẽ tiếp tục phát huy những hoạt động có tỷ lệ hài lòng cao, và nhất là tiếp tục quan tâm và có hành động cụ thể đối với những hoạt động còn ý kiến không hài lòng, cho dù tỷ lệ không hài lòng chỉ dưới 1,5%.

Hải Yến

Tin liên quan
TP.HCM: Tỉ lệ bệnh nhân hài lòng tại các bệnh viện công lập đã tăng trở lại
SKĐS - Phân bố các nội dung phản ánh không hài lòng có chiều hướng giảm mạnh đáng ghi nhận là khâu mua thuốc, cấp phát thuốc bảo hiểm y tế (giảm 43%), cách hỏi bệnh và thăm khám của bác sĩ (giảm 39%), khâu làm thủ tục đăng ký khám bảo hiểm y tế (giảm 33%)...
Để người bệnh hài lòng: Bộ trưởng Bộ Y tế chỉ rõ 6 việc, các bệnh viện cần làm ngay
SKĐS - Hướng tới nâng cao hơn nữa sự hài lòng của người bệnh, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chỉ rõ, chính cán bộ lãnh đạo của các bệnh viện phải thực sự quan tâm tới bộ mặt của đơn vị ở 6 nội dung.
Người bệnh không hài lòng nhất với các dịch vụ tiện ích, Sở Y tế Tp HCM yêu cầu các bệnh viện tiếp thu và cải thiện
SKĐS - Sau khi công bố nội dung người dân phản ánh không hài lòng đối với một số dịch vụ tại các bệnh viện TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế thành phố yêu cầu các bệnh viện tiếp tục cải tiến khâu làm thủ tục đăng ký khám, các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh tại khu khám bệnh, nâng cấp nhà vệ sinh khu vực ngoại trú, và công tác hướng dẫn, chăm sóc người bệnh của điều dưỡng tại các phòng khám.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm
Nhận thông tin tư vấn