Trị liệu bằng việc khiêu vũ giảm nguy cơ chấn thương ở người cao tuổi

05-05-2010 15:13 | Thời sự

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Missouri vừa cho biết phương pháp trị liệu dựa trên việc khiêu vũ có thể cải thiện khả năng thăng bằng và dáng đi ở người cao tuổi,

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Missouri vừa cho biết phương pháp trị liệu dựa trên việc khiêu vũ có thể cải thiện khả năng thăng bằng và dáng đi ở người cao tuổi, việc cải thiện một trong số các chức năng trên có thể giảm nguy cơ té ngã và hạn chế các chấn thương nặng.

Những sự can thiệp sáng tạo như trị liệu dựa trên việc khiêu vũ có tiềm năng làm giảm đáng kể các trường hợp té ngã ở người lớn tuổi. Trong nghiên cứu này, các nhà khoa học đã phát hiện ra những cải thiện rõ rệt về mức độ thăng bằng, dáng đi và các chức năng tổng thể giữa những người cao niên thường xuyên tham gia các bài trị liệu bằng khiêu vũ. Liệu pháp này có thể làm tăng tốc độ di chuyển và độ thăng bằng, 2 nhân tố nguy cơ chính gây ra việc té ngã. Chính vì thể các chuyên gia chăm sóc sức khỏe người cao tuổi có thể chuyển chương trình này vào thực tế để có thể giảm bớt những chấn thương nặng do té ngã.

Các nhà khoa học đã sử dụng chương trình trị liệu khiêu vũ được gọi là The Lebed Method (TLM), bao gồm sự kết hợp của các động tác nhẹ nhàng của vũ đạo và âm nhạc. Các bài học được hướng dẫn bởi các giảng viên được chứng nhận bởi TLM và được điều chỉnh để phù hợp với những nhu cầu cụ thể của những người tham gia. Các nhà nghiên cứu cho biết rất nhiều người cao tuổi đã tích cực tham gia và tiêp tục trở lại sau các bài học tập trung bởi vì họ thực sự yêu thích những bài học này.

           Hoàng Dương (Theo healthnews.com)


Ý kiến của bạn