Trĩ không nguy hiểm nhưng triệu chứng cấp lại tạo tình huống nguy hiểm

20-03-2020 08:58 | Y học 360

SKĐS - Trĩ - căn bệnh quen thuộc nhưng thường bị mọi người chủ quan và cam chịu chung sống tới hết đời. Tuy nhiên, liệu bạn có biết rằng tuổi thọ của mình sẽ sụt giảm đột ngột và nguy cơ tử vong cũng rình rập nếu vẫn chủ quan, không chăm sóc đúng cách trong các đợt trĩ cấp và ngăn ngừa biến chứng của trĩ hay không?

Trĩ không nguy hiểm nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ trong các đợt cấp

Những năm gần đây, trĩ đã và đang trở thành căn bệnh “quốc dân” khi có tới 55% người mắc phải theo một khảo sát của Hội Hậu môn trực tràng Việt Nam. Ước tính cả nước hiện có khoảng 35-50% dân số bị trĩ. Tỉ lệ này gia tăng theo độ tuổi và lên mức 60-70% ở người từ 40 tuổi trở lên!

Tuy sở hữu những con số đồ sộ như trên và có thể coi là một trong những căn bệnh có tỷ lệ mắc bệnh cao nhất, thế nhưng trĩ lại chưa bao giờ được cơ quan y tế hay chính cộng đồng người bệnh tổ chức các chương trình cảnh báo, phòng chống hay đưa lên làm vấn nạn quốc gia như các bệnh khác như: AIDS, ung thư, tiểu đường, cao huyết áp,...

Sở dĩ như vậy là bởi bản thân bệnh trĩ không nguy hiểm, không ảnh hưởng tới tính mạng, tuổi thọ hay gây giảm sút trầm trọng tới sức khỏe người bệnh như những bệnh chứng được liệt kê ở trên. Người mắc trĩ vẫn hoàn toàn có thể sinh hoạt và làm việc giống người bình thường ngoại trừ một vài bất tiện nhỏ đặc trưng. Và với họ, thay vì đối mặt với nỗi lo lắng thể hiện rõ thì có lẽ họ lại ngại ngùng, sống khép kín vì trĩ.

Tuy vậy đối với triệu chứng cấp của trĩ thì lại là một câu chuyện khác - dữ dội, nhức nhối, khiến người bệnh từ ẩn giấu mà phải “xuất đầu lộ diện”

 

C:\Users\Lenovo\Desktop\bệnh trĩ cấp healit.jpg

Bệnh trĩ cấp gây rất nhiều đau đớn, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho người bệnh (ảnh minh hoạ)

Người ta thường nói rằng, bệnh trĩ giống như cái kim trong bọc. Bình thường chiếc kim ở yên trong đó thì không có quá nhiều bận tâm nhưng đến mỗi lần kim đâm qua thì thật là đau xót, ám ảnh. Triệu chứng trĩ cấp cũng vậy.

- Đó là cảm giác đau rát dữ dội, khiến người co rúm lại đặc biệt mỗi khi đi đại tiện và kéo dài thêm vài tiếng sau đó.

- Đó là những vết rách, vết nứt cực kì đau xót khi động vào và là mối hiểm họa cho viêm nhiễm tại chỗ, chảy mủ và nhiễm trùng. Nếu không xử lý kịp thời có thể dẫn tới hoại tử và thậm chí gây ung thư hậu môn - trực tràng. Ngoài ra, xa hơn là nhiễm trùng máu khi tạo khe hở cho vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống tĩnh mạch.

- Đó là những vết sưng phồng khiến người bệnh đứng không được mà ngồi cũng không xong, hết sức khó chịu mà không thể làm gì.

- Đó là vệt máu, thậm chí cả tia máu bắn ra trong giai đoạn nặng khiến sinh ra tình trạng xuất huyết ngoài làm cơ thể xanh xao, mệt mỏi và nguy hiểm hơn, dẫn tới bệnh thiếu máu mạn tính nguy hiểm.

- Đó là những dịch nhày, những mùi khó chịu rửa rồi mà vẫn “ám” quanh, khiến người bệnh mất tự tin giữa đám đông, mất đi sự thoải mái khi gần gũi người khác.

Có thể thấy các triệu chứng cấp của trĩ cùng những biến chứng mang lại là vô cùng nguy hiểm và dữ dội. Không ai chết vì trĩ nhưng số người bị suy kiệt sức khỏe vì thiếu máu mạn tính hoặc thậm chí tử vong vì hoại tử, ung thư trực tràng hay do nhiễm trùng máu thì lại không hiếm gặp chút nào.

Viên đặt tạo màng sinh học, che phủ vết thương, giải pháp chuyên biệt cho các đợt trĩ cấp

Bên cạnh việc thay đổi chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày giúp hạn chế, phòng tránh sự “trỗi dậy” của trĩ cấp thì mỗi người bệnh cần trang bị sẵn cho mình giải pháp giảm nhanh triệu chứng, ngăn ngừa tiến triển xấu và biến chứng nguy hại.

Giải pháp hữu hiệu cho trĩ cấp cần đảm bảo các yêu cầu:

- Giảm đau nhanh vùng hậu môn - trực tràng

- Cầm máu nhanh và làm lành vết thương hở để hạn chế mất máu

- Chống viêm, tiêu sưng, ngăn chặn sự nhiễm trùng và bội nhiễm

- Nhuận tràng, giúp quá trình đại tiện dễ dàng hơn và ngăn ngừa táo bón

Nhờ sự phát triển của y học hiện đại, các nhà khoa học từ Phân viện Hóa cao phân tử thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học Cộng hòa Séc đã nghiên cứu thành công phức hợp HEMA-HAS có khả năng tạo màng sinh học bền vững, thu hồi các gốc tự do và cung cấp môi trường độ ẩm, pH thích hợp với đặc điểm sinh lý cơ thể giúp nhanh chóng làm lành các vết nứt, vết thương hở - mấu chốt gây tình trạng đau rát, chảy máu. Đồng thời, HEMA-HAS tạo hàng rào polymer ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn và phòng viêm nhiễm, từ đó chặn đứng sự tiến triển thành các ổ mưng mủ, nhiễm trùng tại chỗ, hoại tử và cả nhiễm trùng máu cho người bệnh

Hiện nay công nghệ HEMA-HAS đã được cấp bằng sáng chế độc quyền châu Âu và được chuyển giao cho công ty VH Pharma của cộng hòa Séc để sản xuất thành bộ đôi sản phẩm Healit Gel & Healit Rectan. Đặc biệt, viên đặt Healit Rectan không chỉ tối ưu cho vị trí hậu môn - trực tràng nhờ hấp thu và phát huy tác dụng vô cùng nhanh chóng mà còn kết hợp Witepsol W25 giúp nhuận tràng, đào thải phân dễ dàng. Nhiều ca đáp ứng tốt,  người bệnh hết đau đớn do trĩ cấp chỉ trong 1 tiếng đồng hồ kể từ lúc sử dụng sản phẩm!

Một nghiên cứu trên 54 người bệnh bị trĩ va nứt kẽ hậu môn tại cộng hòa Séc chỉ ra, 32% người bệnh nứt kẽ hậu môn giảm chảy máu trong 12h đầu, 50% giảm chảy máu trong 3 ngày, 75% giảm chảy máu sau 14 ngày sử dụng Healit, trong khi nhóm không dùng Healit thì sau 14 ngày vẫn có tới 75% người bệnh vẫn xuất hiện tình trạng chảy máu

C:\Users\Lenovo\Desktop\healit 2.png

Nghiên cứu khác tại trung tâm phẫu thuật đại trực tràng - tầng sinh môn bệnh viện Việt Đức trên 86 người bệnh có vết thương sau mổ rò hậu môn, mổ áp xe cạnh hậu môn. Kết quả cho thấy Healit giúp giảm đau, giảm phù nề, giảm viêm và rút ngắn thời gian liền thương rõ rệt chỉ sau 1 tuần sử dụng, tất cả đều hài lòng với tác dụng giảm đau, giảm tiết dịch của sản phẩm.

Healit được công ty TNHH CZPharma nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam và có mặt tại 132 bệnh viện lớn nhỏ trên toàn quốc, được các bác sĩ và người bệnh Việt Nam tin dùng từ năm 2017.

Để được tư vấn về bệnh trĩ, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài tư vấn 1900.2153 hoặc truy cập website http://healit.vn/

C:\Users\Lenovo\Desktop\ảnh2.2.jpg

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng


Ý kiến của bạn