Trị đau nhức vai gáy

06-08-2019 09:49 | Phòng mạch online

SKĐS - Em năm nay 29 tuổi, bị đau nhức vai gáy, cổ và hai bên đốt sống cổ.

Khi sờ tay, ấn vào thì cảm giác rất đau nhức. Có khi lan xuống bả vai, lên hai bên gáy, đau nhức hốc mắt. Vậy em bị bệnh gì và nên đi khám ở đâu?

hathanh@yahoo.com.vn

Cột sống cổ là cấu trúc đảm nhận nhiệm vụ làm khung nâng đỡ và trục chuyển động của đầu trên cơ thể. Ngoài ra, các xương đốt sống cổ còn tạo các ống, các lỗ chứa đựng các thành phần thần kinh và mạch máu quan trọng từ não bộ xuống các cơ quan trong cơ thể và ngược lại (gồm tủy sống, các rễ thần kinh, động mạch cột sống). Do đó, các bệnh lý cột sống cổ thường biểu hiện bằng triệu chứng đau tại vùng cổ, đau lan ra vai gáy hay vùng chẩm đầu, thậm chí tê hay yếu liệt tay, chân. Trường hợp bệnh lý gây cản trở, hẹp các mạch máu lên não sẽ gây triệu chứng thiếu máu não, ngất, đột quỵ.

Tuy nhiên, cũng có nhiều bệnh lý có thể gây ra các triệu chứng tương tự. Do đó, bạn nên đến bệnh viện khám tại chuyên khoa ngoại thần kinh để có chẩn đoán và hướng điều trị chính xác. Phần lớn chi phí cho các xét nghiệm chẩn đoán bệnh đều được bảo hiểm y tế chi trả, kể cả MRI.

ThS.BS. Thanh Tùng


Ý kiến của bạn