Tri ân những tấm lòng thiện nguyện và ra mắt “Ngân hàng suất ăn từ thiện”

09-05-2017 20:26 | Tin nóng y tế

SKĐS - Nhằm tri ân nghĩa cử của cộng đồng dành cho người bệnh điều trị tại viện, sáng 9/5/2017, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức Hội nghị tri ân các tổ chức, cá nhân từ thiện năm 2016.

 

Nhằm tri ân nghĩa cử của cộng đồng dành cho người bệnh điều trị tại viện, sáng 9/5/2017, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã tổ chức Hội nghị tri ân các tổ chức, cá nhân từ thiện năm 2016.

Theo báo cáo tại hội nghị, trong năm 2016, đã có hơn 37.780 lượt bệnh nhân được hưởng lợi từ những hoạt động thiện nguyện với tổng số tiền trên 13 tỷ đồng. Hình thức từ thiện của các nhà thiện nguyện cũng rất phong phú như từ thiện bằng tiền mặt, các suất ăn, từ thiện bằng các chương trình sự kiện, các chương trình tình nguyện dạy học, dạy vẽ… cho các bệnh nhân điều trị. Đã có nhiều cá nhân, tổ chức thực hiện từ thiện đã hỗ trợ nguồn kinh phí lớn cho bệnh nhân trong quá trình điều trị và hỗ trợ thường xuyên cho các bệnh nhân như: Công ty CP chăn nuôi C.P Việt Nam, Báo Sức khỏe&Đời sống, Hội Chữ thập đỏ quận Bắc Từ Liêm, Hội Chữ thập đỏ quận Nam Từ Liêm… và nhiều tổ chức, cá nhân từ thiện khác.


GS.TS AHLĐ Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các cá nhân, tập thể đã có tấm lòng thiện nguyện.

Ghi nhận sự chia sẻ của các đơn vị từ thiện, cá nhân hảo tâm, GS.TS AHLĐ Nguyễn Anh Trí, Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc tới các cá nhân, tập thể đã có tấm lòng thiện nguyện chia sẻ với khó khăn của những bệnh nhân điều trị trong Viện. GS. Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh: Trong những năm qua, công tác thiện nguyện được chú trọng tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Đã có rất nhiều bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ bởi nhiều tổ chức, cá nhân và chính các anh, chị, các tổ chức từ thiện đã góp phần điều trị cho người bệnh. Những nghĩa cử đó đối với người bệnh là vô giá. Nó đã tiếp thêm nguồn sinh lực giúp cho bệnh nhân yên tâm điều trị, vững vàng chống chọi với căn bệnh hiểm nghèo. GS. Nguyễn Anh Trí cũng mong rằng, hoạt động thiện nguyện sẽ tiếp tục được lan tỏa, hiệu quả hơn trong việc hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn và chúng ta cùng nhau làm từ thiện vì một xã hội văn minh.

Anh Phạm Nam Trung - bố bệnh nhân ghép tế bào gốc cảm ơn các tổ chức cá nhân từ thiện.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Sỹ Trường, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP. Hà Nội đã trao hơn 140 giấy khen tri ân những đóng góp vô giá của các tổ chức, cá nhân từ thiện đối với công tác thiện nguyện tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương.

Tại hội nghị, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cũng đã ra mắt “Ngân hàng suất ăn từ thiện” nhằm giúp cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vẫn có thể tiếp tục điều trị và có cuộc sống mạnh khỏe. “Ngân hàng suất ăn từ thiện” đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2017. Sau 4 tháng hoạt động, đến ngày 30/4/2017, tổng số phiếu ăn từ thiện đã tiếp nhận là 19.037 phiếu tương đương hơn 470 triệu đồng. Trong đó số lượt bệnh nhân được nhận phiếu ăn là 4.543 lượt. Thông qua hội nghị tri ân này, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương kêu gọi các nhà hảo tâm hướng về ủng hộ để duy trì và phát triển “Ngân hàng suất ăn từ thiện” cùng giúp cho bệnh nhân có cơ hội tiếp tục điều trị bệnh và trở lại cuộc sống mạnh khỏe.

 

 

“Nồi cháo tình thương” là hoạt động thiện nguyện của báo Sức khỏe&Đời sống được triển khai tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện K Trung ương, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Đã có hơn 200.000 bát cháo tình thương được các đoàn viên Chi đoàn của Báo phát tới tận tay bệnh nhân nghèo đang điều trị tại 3 bệnh viện. Đây là việc làm mang nghĩa cử cao đẹp, là tấm lòng thông cảm, sẻ chia của tập thể cán bộ, phóng viên Báo Sức khỏe và Đời sống trong suốt 10 năm qua.

 

 

 

 


Nam Khánh
Ý kiến của bạn