Tri ân người bệnh, nhân viên y tế tắm gội, cắt móng tay cho bệnh nhân

14-12-2020 12:06 | Tin nóng y tế
google news

SKĐS - Chị T. A (38 tuổi, Mê Linh, Hà Nội) vô cùng bất ngờ và thoải mái khi được các nữ điều dưỡng của Bệnh viện Hữu Nghị (Hà Nội) gội đầu sạch sẽ. Chị T. A. cho biết, đây là lần đầu tiên nằm bệnh viện mà chị được y bác sĩ chăm sóc ân cần như những ngườì ruột thịt trong gia đình, chị cảm thấy vô cùng ấn tượng.

Nhằm tạo sự gắn kết, gần gũi giữa người bệnh với người bệnh, giữa bệnh nhân với nhân viên y tế, đồng thời góp phần xây dựng uy tín đơn vị, từ ngày 07/12 đến 17/12/2020, Bệnh viện Hữu Nghị đã tổ chức "Tuần lễ Tri ân" người bệnh với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa.

Ông Đ.N.L, năm nay 80 tuổi, đang điều trị viêm phổi và đại tràng tại Khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu BV cho biết: Do nằm điều trị lâu ngày chưa được gội đầu nên khi nhân viên y tế cắn móng tay và gội đầu ông vô cùng ngạc nhiên, thích thú cũng như rất biết ơn nhân viên y tế bệnh viện Hữu Nghị lắm

Cử nhân chuyên khoa 1 Trần Thị Liên Phương – Phó phòng Điều dưỡng, Bệnh viện Hữu Nghị chia sẻ, tắm gội, cắt móng tay, móng chân là những việc rất đơn giản đối với mọi người những với người bệnh cao tuổi hoặc người mắc bệnh nặng lại không dễ thực hiện.

Do đó việc vệ sinh cá nhân rất cần sự cảm thông, giúp đỡ, đồng cảm và sẻ chia của mội người đặc biệt là nhân viên y tế. Hàng năm Bệnh viện Hữu Nghị đều tổ chức “Tuần lễ tri ân người bệnh” và trong năm 2020, đây là lần thứ 4 bệnh viện Hữu Nghị thực hiện “Tuần lễ tri ân người bệnh” (từ 07/12 đến ngày 17/12/2020) với các nội dung cụ thể thiết thực như: tắm gội, cắt móng chân, móng tay dành cho những bệnh nhân nặng phải nằm bất động tại giường.

Bên cạnh đó, bệnh viện còn tổ chức hướng dẫn chăm sóc sức khỏe, tăng cường dinh dưỡng tại hội trường với chủ đề: như chế độ luyện tập ở người cao tuổi, tư vấn dinh dưỡng trong kiểm soát Cholesterol; Giới thiệu các kỹ thuật mới về chủ đề xương khớp và các hoạt động của bệnh viện.

Theo PGS.TS Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện Hữu Nghị luôn xác định người bệnh là trung tâm phục vụ do vậy BV đã không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế đón tiếp, phục vụ chu đáo người bệnh. Bệnh viện đã bố trí bộ phận tiếp đón, hướng dẫn làm thủ tục, tăng cường bàn khám bệnh; tại các khoa, phòng khác, bệnh viện cũng đã bố trí bộ phận hướng dẫn, giải thích, giúp đỡ người bệnh trong công tác khám chữa bệnh, nâng cao sự hài lòng, giảm phiền hà, bức xúc cho người bệnh.

Bên cạnh đó, bệnh viện đã đầu tư nhiều trang thiết bị máy móc hiện đại cũng như phát triển nhiều kỹ thuật để không ngừng nâng cao chất lượng điều trị. Đặc biệt các cán bộ y bác sĩ bệnh viện cũng luôn được quán triệt và nêu cao tinh thần trách nhiệm, y đức, thái độ phục vụ để người bệnh yên tâm, thoải mái khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Cùng với việc phải tuân thủ những yêu cầu, quy định về khám, chữa bệnh, các y, bác sĩ còn thực hiện tốt công tác tư vấn, động viên, ổn định tâm lý cho bệnh nhân giúp bệnh nhân có tinh thần thoải mái, lạc quan, tin tưởng và phối hợp tốt với thầy thuốc trong suốt quá trình điều trị bệnh.

Hoạt động tri ân người bệnh được Bệnh viện Hữu Nghị tổ chức thường xuyên và là hành động thiết thực nhằm cảm ơn bệnh nhân và người nhà đã tin tưởng lựa chọn bệnh viện là cơ sở khám và điều trị tin cậy. Đồng thời, cũng là động lực để các y, bác sĩ bệnh viện phấn đấu thực hiện tốt sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.


Hương Thuỷ
Ý kiến của bạn