Trên 90% người dân ngày càng hài lòng hơn về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế

27-02-2019 07:15 | Tin nóng y tế
google news

SKĐS - Theo nhiều cuộc điều tra, khảo sát do Viện Chiến lược và Chính sách y tế, các đoàn kiểm tra bệnh viện thực hiện, số người trả lời hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đã tăng từng năm, đạt trên 90%.

 

Tối 26/2, Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức tổng kết, trao giải cuộc thi viết "Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh.

Phát biểu tại lễ Tổng kết và trao giải cuộc thi, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến nhấn mạnh, để ngành y tế ngày càng làm tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân, người dân ngày càng hài lòng hơn khi đi khám chữa bệnh, lãnh đạo Bộ Y tế luôn quan tâm, triển khai thực hiện nhiều biện pháp thường xuyên nâng cao đạo đức nghề nghiệp cho toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong ngành Y tế.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trao giải Đặc biệt cuộc thi cho tác giả Hoàng Tuấn Linh

Từ năm 2015, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 2151/QĐ-BYT phê duyệt Kế hoạch "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh". Bộ trưởng Bộ Y tế cũng ban hành nhiều Quyết định nhằm xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh...

Thông tin về phong trào Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bộ Y tế cho biết theo nhiều cuộc điều tra, khảo sát do Viện Chiến lược và Chính sách y tế thực hiện cho thấy, số người trả lời hài lòng về phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đã tăng từng năm, đạt trên 90%.

Đánh giá của các đoàn kiểm tra chất lượng bệnh viện năm 2018 tại nhiều Bệnh viện khi khảo sát người bệnh/ người nhà bệnh nhân cũng cho thấy chỉ số hài lòng người bệnh đều ở mức cao, trên 90%. Tại một số BV, có đến gần 95% người bệnh cho biết sẽ quay trở lại thăm khám vì hài lòng về phong cách phục vụ và chất lượng điều trị

Tinh thần thái độ phục vụ, kỹ năng giao tiếp ứng xử được cải thiện, điều kiện cơ sở vật chất, môi trường bệnh viện khang trang, sạch sẽ hơn, quy trình khám chữa bệnh được cải tiến hợp lý, thời gian chờ đợi được rút ngắn nhiều so với trước.

Người dân ngày càng hài lòng hơn khi đến khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế

Ban tổ chức cho biết, Cuộc thi được khởi động từ tháng 9/2018. Ở cấp cơ sở, 100% bệnh viện và viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế và 1 đơn vị y tế Bộ, ngành đã triển khai Cuộc thi đến đông đảo đoàn viên công đoàn và người lao động.

Với gần 60.000 bài thi ở cấp cơ sở, các đơn vị đã chấm và trao 830 giải các loại, đồng thời lựa chọn tác phẩm xuất sắc nhất gửi về Ban tổ chức tham dự chung kết cấp ngành.

Mỗi bài viết bao gồm 2 phần: Trắc nghiệm và tự luận. Trong đó phần tự luận được các tác giả thể hiện bằng nhiều hình thức phong phú (văn, thơ, truyện, ký sự, truyện ngắn...), đầu tư cả về nội dung lẫn hình thức trình bày, qua đó truyền tải đầy đủ và chính xác, nêu bật được kết quả, lợi ích của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ tại khoa, phòng, đơn vị.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cùng lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế cho các cá nhân vào vòng chung kết cuộc thi

Tại vòng Chung kết, Ban giám khảo đã lựa chọn được 20 tác phẩm xuất sắc nhất trong số 85 bài thi của 84 đơn vị gửi về. Ban tổ chức đã trao 1 giải Đặc biệt  cho tác giả BS Hoàng Tuấn Linh đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái, 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 10 giải Khuyến khích cho các tác giả.

Bộ Y tế cũng cho hay, sau chung kết Cuộc thi năm 2019, Hội thi sẽ tiếp tục được tổ chức rộng rãi với hình thức sân khấu hóa từ cấp cơ sở đến cấp khu vực và chung kết cấp ngành vào dịp kỷ niệm 65 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2/2020.


Thái Bình
Ý kiến của bạn