Trẻ uống trà hoa cúc thường xuyên được không?

04-12-2010 08:18 | Tin nóng y tế

Con trai tôi năm nay 5 tuổi, rất thích uống trà hoa cúc (dạng bột, hòa tan), mỗi ngày uống một cốc khoảng 300ml, và cháu tiểu rắt nữa. Tuy nhiên, có một số người khuyên không nên thường xuyên cho trẻ uống nhiều.

Con trai tôi năm nay 5 tuổi, rất thích uống trà hoa cúc (dạng bột, hòa tan), mỗi ngày uống một cốc khoảng 300ml, và cháu tiểu rắt nữa. Tuy nhiên, có một số người khuyên không nên thười xuyên cho trẻ uống nhiều. Vậy xin quý báo cho biết uống nhiều trà hoa cúc có được không? Có tác dụng phụ gì không?

Thu Hòa

(Thái Nguyên)

Hoa cúc có nhiều loại, nhưng loại thường dùng để uống, pha trà phổ biến nhất là hoa cúc trắng và hoa cúc vàng. Theo Y học cổ truyền cúc hoa vàng có vị đắng, cay, tính hơi hàn, tác dụng thanh nhiệt giải độc. Cúc trắng có vị ngọt, hơi đắng, tính hơi hàn, tác dụng tán phong thanh nhiệt, mát gan, sáng mắt. Hoa cúc trắng dùng để pha trà hay ngâm rượu uống, thường dùng chữa phong nhiệt cảm mạo, đau đầu, tăng huyết áp, chóng mặt nhức đầu, ..

Trẻ uống trà hoa cúc thường xuyên được không? - Ảnh 1.
 

Hoa cúc vàng cũng thường dùng trong các trường hợp phòng cảm lạnh, cúm, viêm não, viêm mủ da, hoa mắt, chóng mặt, nhức đầu, tăng huyết áp …

Còn loại trà hoa cúc chế biến thành dạng bột, hòa tan như trong thư bạn kể, chưa nói rõ trọng lượng bao nhiêu gam/gói. Với trẻ 5 tuổi, vì còn nhỏ, tốt nhất không nên cho trẻ uống quá nhiều. Trường hợp bé nhà bạn bị tiểu gắt hay bị nhiệt, có thể dùng nhưng nên cho bé đến thầy thuốc để được tư vấn cho phù hợp. Nếu mua hoa cúc khô trên thị trường, cần rửa sạch kỹ trước khi sử dụng để loại bỏ chất bảo quản đông dược.

 Lương y Nguyễn  Nghĩa


Ý kiến của bạn